Facebook mất điểm trong mắt người dùng - Zuckerberg mua quảng cáo báo giấy để xin lỗi

0 Thành Hiệp (Theo CNN)
ANTD.VN - Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã mua toàn bộ trang quảng cáo của một vài tờ báo Anh và Mỹ để đưa ra lời xin lỗi về sự cố gây "tổn thương lòng tin" của người dùng Facebook trong sự kiện Cambride Analytica gần đây, gây chấn động cộng đồng mạng xã hội. 

Trong bài viết này, Mark Zuckerberg đã lên tiếng xin lỗi về sự cố: "Đây là sự cố gây tổn thương lòng tin của các bạn và tôi xin lỗi vì đó là tất cả những gì chúng tôi có thể làm bây giờ. Facebook đang nỗ lực để đảm bảo rằng việc này sẽ không tái diễn".

ảnh 1

Mark Zuckerberg khẳng định: "Sẽ tăng gấp đôi số lượng nhân viên làm việc đảm bảo an ninh và an toàn thông tin cho Facebook" 

Facebook đang nỗ lực "hạn chế hoạt động của các ứng dụng kèm theo mà người có thể trải nghiệm" và "kiểm tra các ứng dụng sử dụng nền tảng thông tin cá nhân".

Theo đó, người dùng Facebook sẽ nhận được thông tin về các ứng dụng kèm theo mà họ đang sử dụng và có quyền "loại bỏ tất cả những ứng dụng mà người dùng không mong muốn sử dụng".

ảnh 2

Nguyên văn bài viết với logo của Facebook xuất hiện góc dưới trên trái

Lời xin lỗi nhanh chóng lan rộng trên các mặt báo của Anh, bao gồm The Observer, The Sunday Times, Mail on Sunday,... và một số tờ báo của Mỹ, trong đó nổi bật nhất là nhật báo New York (The New York Times).

ảnh 3

Facebook "thầu" nguyên một trang dành cho quảng cáo của The Obeserver

Sai sót của "gã khổng lồ" truyền thông Facebook đã gây tổn thất không nhỏ với việc giá trị của công ty này mất đi 50 tỷ USD trong tuần vừa qua và cổ phiếu Facebook tiếp tục rớt giá thảm hại sau khi ông chủ tập đoàn Zuckerberg đưa ra lời xin lỗi chính thức.

Dưới áp lực của dư luận và các lời chỉ trích, ông Zuckerberg đưa ra lời xin lỗi và khẳng định: "Chúng tôi sẽ làm tốt hơn vì tất cả các bạn".

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top