Cư dân mạng Singapore quyên góp tới 230 triệu đồng cho du khách Việt Nam bị lừa

ANTĐ - Tức giận trước cách hành xử của cửa hàng điện thoại di động Mobile Air đối với khách hàng, mới đây cư dân mạng tại Singapore đã phát động một chiến dịch trực tuyến để quyên góp tiền cho du khách Việt Nam bị lừa mua iPhone 6 với giá cắt cổ, tính đến nay số tiền quyên góp đã vượt ngưỡng 230 triệu đồng.

Tức giận trước cách hành xử của cửa hàng điện thoại di động Mobile Air đối với khách hàng, mới đây cư dân mạng tại Singapore đã phát động một chiến dịch trực tuyến để tìm hiểu và tung các dữ liệu cá nhân của ông Jover Chew, chủ sở hữu của cửa hàng này lên mạng internet. Vụ việc khiến ông Jover Chew phải đóng cửa hàng tại Sim Lim Square, Singapore.

Số tiền quyên góp cho anh Thoại đã lên đến hơn 11.000 USD

Không chỉ có vậy, một chiến dịch khác đã được phát động vào hôm thứ tư (05-11) nhằm quyên góp tiền qua quỹ Indiegogo, một hình thức quyên góp cộng đồng để mua tặng 1 chiếc iPhone 6 cho vị du khách người Việt Nam, người vừa bị cửa hàng này lừa mua iPhone 6 với giá “cắt cổ”. 

Chiến dịch quyên góp này do ông Gabriel Kang, chủ một doanh nghiệp nhỏ, phát động với mục tiêu là để quyên góp được số tiền 1350 USD cho nạn nhân- anh Thoại, tuy nhiên chỉ tính đến 12h00 ngày 6-11 (giờ địa Hà Nội) số tiền quyên góp được đã lên đến hơn 11.150 USD (hơn 230 triệu đồng). Ông Kang bày tỏ rằng ông rất đồng cảm với anh Thoại và cho rằng  những hàng động lừa đảo khách hàng như vậy đã khiến hình ảnh về đất nước Singapore xấu đi. 

Ban đầu ông chỉ định mua tặng anh Thoại chiếc iPhone 6 nhưng nhận thấy nhiều người cũng có mong muốn như vậy nên đã kêu gọi cộng đồng quyên góp. Thậm chí ông còn muốn tặng đôi bạn trẻ này những món quà nhỏ mang đặc trưng của người Singapore. Ngoài ra ông còn kêu gọi cộng đồng mạng cần có những động thái để khiến nhà chức trách có hành động cụ thể nhằm chấm dứt nạn lừa đảo trên. 
Tuy nhiên, dù rất cảm ơn cộng đồng mạng Singapore, song anh Thoại không có ý định nhận số tiền quyên góp nói trên.