- Singapore: Cửa hàng “lừa” bán gói bảo hành iPhone cho khách Việt Nam phải đóng cửa
- "Quả báo": Chủ Mobile Air… lĩnh đủ vì “dám” lừa đảo khách hàng Việt
Bộ trưởng Tan Chuan-Jin trong một lần tiếp xúc người dân Singapore
Chia sẻ trên trang facebook cá nhân hôm 6-11, ông Tan Chuan-Jin rất bất bình khi chủ cửa hàng tỏ ra không hối lỗi. “Nhiều người đã phản ánh với tôi về vụ du khách Việt bị lừa ở Sim Lim Square. Tôi hoàn toàn đồng ý với ý kiến của các bạn. Tôi thực sự sốc trước hành vi lừa đảo này”, Bộ trưởng Nhân lực Singapore bày tỏ, đồng thời ông cũng cho rằng vụ việc này đã bôi nhọ hình ảnh của người Singapore và chính quyền nên điều chỉnh luật để bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn. Một nhân viên từng làm việc tại Mobile Air thừa nhận, ông Jover Chew đã sử dụng chiêu lừa đảo này với nhiều khách hàng. Sở dĩ nhiều du khách nước ngoài đổ xô mua iPhone 6 ở Mobile Air vì cửa hàng này rao bán giá rẻ nhất Sim Lim Square.
Sau vụ việc, cư dân mạng Singapore đã quyên góp được hơn 12.000 USD ủng hộ du khách người Việt là anh Phạm Văn Thoại nhưng anh chỉ nhận đúng số tiền 550 SGD mà cửa hàng cố tình không trả. Tại sân bay Changi để về Việt Nam hôm 7-11, anh Thoại một lần nữa từ chối nhận chiếc iPhone 6 được mua từ số tiền ủng hộ của người dân Singapore vì “đó là nguyên tắc sống” của anh. "Tuyệt vời. Tôi thích cách xử sự của anh Thoại. Chúc anh mọi sự tốt lành", độc giả Peng Minh Hao bình luận.