70.000 du khách Nga ồ ạt rời Ai Cập về nước

ANTĐ - Hôm 16-11, giới chức Nga cho biết, hơn 70.000 khách du lịch của nước này đã được rời khỏi Ai Cập, kể từ sau vụ chiếc Airbus A321 bị rơi ở bán đảo Sinai hồi tháng trước.

Hiện còn khoảng 5.000 du khách Nga vẫn đang lưu trú tại Ai Cập, trong đó có khoảng 3.000 người ở Hurghada và 2.000 người ở Sharm El-Sheikh - địa điểm nằm trên bán đảo Sinai - nơi chiếc máy bay Airbus A321 của Nga bị rơi hôm 31-10, khiến khiến 224 hành khách thiệt mạng.

Một quan chức của Bộ các tình trạng khẩn cấp của Nga cho biết, trước đây nước này đã điều 47 máy bay không tải đến Nga để vận chuyển hành khách về nước. Khách du lịch và hành lý của họ đã rời khỏi Ai Cập trên các chuyến bay riêng biệt.

Hành lý của khách du lịch đã được vận chuyển riêng về Moscow bằng các chuyến máy bay vận tải quân sự Nga. Hôm 13-11, khoảng 480 tấn hành lý đã được vận chuyển trước về nước.

Du khách Nga làm thủ tục trước khi về nước

Ngoài số đã về nước, vẫn còn 5.000 du khách còn sót lại Ai Cập. Những người này sẽ được trở về nước trong thời gian sớm nhất có thể - Bộ tình huống khẩn cấp Nga tuyên bố.

Được biết, Nga có lượng du khách đến Ai Cập đông thứ hai sau Thổ Nhĩ Kỳ. Theo hãng tin BBC, 3 triệu người Nga đã đến thăm Ai Cập vào năm 2014, chiếm một phần ba lượng du khách đến nước này.

Hiện Moscow đã chấm dứt tất cả các chuyến bay đến Ai Cập. Lệnh cấm sẽ kéo dài trong ít nhất vài tháng cho đến khi kết quả điều tra được công bố và Moscow sẽ ra mệnh lệnh tiếp theo, người phát ngôn của điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết.