2.000 người thiệt mạng sau 2 tháng Philippines trấn áp tội phạm ma tuý

ANTD.VN - Theo số liệu được công bố bởi chính phủ Philippines, số người thiệt mạng trong chiến dịch chống ma túy phát động bởi Tổng thống Rodrigo Duterte đã lên con số 2.000 chỉ sau 2 tháng thực hiện.

Nhiều người dân Philippines đã ủng hộ chiến dịch này nhưng làn sóng sát hại mạnh tay các đối tượng buôn bán ma túy đã làm dấy lên nhiều cảnh báo từ các nhóm nhân quyền và thậm chí sự phản đối từ đồng minh Mỹ.

Theo cảnh sát Philippines, tính từ 1-7 đến nay, 900 kẻ buôn bán ma túy và người sử dụng đã được xác nhận thiệt mạng, ngoài ra, 1.100 người khác cũng đã thiệt mạng nhưng chưa điều tra được danh tính hoặc nguyên nhân.

Tổng thống Duterte mạnh tay dẹp nạn buôn bán và sử dụng ma túy

Tổng thống Duterte đã thắng cử từ hồi tháng 5 với lời hứa sẽ dẹp được tệ nạn buôn bán và sử dụng ma túy. 2 tổ chức nhân quyền đã hối thúc Philippines dừng ngay các vụ trừ khử mạnh tay những kẻ có liên quan đến ma túy. Tuy nhiên, Tổng thống Duterte cũng tỏ ra vô cùng cứng rắn với lời khẳng định rằng, ông sẵn sàng đưa Philippines rời khỏi Liên Hợp Quốc nếu cần để duy trì chiến dịch chống ma túy của mình.

Thư kí truyền thông của ông Duterte, bà Martin Andanar cho biết, một đoạn quảng cáo kéo dài 30 giây về chiến dịch chống ma túy của nước này sẽ được phát sóng trên truyền hình quốc gia và các rạp chiếu phim vào tuần tới.