Taxi Mai Linh cũng làm taxi online

ANTD.VN - Trước sức ép của taxi công nghệ như Uber, Grab, mới đây, "anh cả" trong làng taxi là Mai Linh cũng đã buộc phải nghiên cứu đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải. 

Theo đó, ứng dụng đặt xe của hãng taxi Mai Linh có tên gọi là Mcar và Mai Linh Taxi).

Ông Hồ Huy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Mai Linh cho rằng, đề án thí điểm Mcar với mục tiêu thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ công tác quản lý và kết nối dịch vụ vận tải, nhằm góp phần thực hiện chủ trương đổi mới toàn diện công tác quản lý vận tải đường bộ theo hướng hiện đại.

Hơn nữa, đề án giúp tăng hiệu quả kết nối giữa hành khách và đơn vị cung cấp loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng và taxi nhờ tiết kiệm thời gian và chi phí giao dịch; đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách về chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa dịch vụ vận tải; cải thiện vấn đề ùn tắc giao thông đô thị, tăng cường trật tự an toàn giao thông và nâng cao hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và taxi.

Taxi Mai Linh buộc phải chuyển mình khi tham gia thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ vào kết nối vận tải

“Các giải pháp đề án thí điểm đưa ra sẽ giúp đạt được mục tiêu trên và mang lại hiệu quả kinh tế xã hội rõ rệt. Công ty cam kết sẽ bảo đảm đầy đủ nguồn kinh phí để thực hiện đề án thí điểm này. Vì thế, Công ty đề nghị Bộ GTVT xem xét và chấp nhận về mặt chủ trương đối với đề án Mcar”, ông Hồ Huy kiến nghị.

Tính đến tháng 1/2017, Công ty CP Tập đoàn Mai Linh đang quản lý số lượng xe taxi lớn nhất Việt Nam với hơn 14.500 xe, có chi nhánh/trụ sở tại 53/63 tỉnh thành cả nước, phục vụ hơn 124 triệu khách hàng/năm. Được biết, công ty đang thử nghiệm ứng dụng kết nối khách hàng với dịch vụ taxi công ty cung cấp.

Hiện nay, ngoài ứng dụng của Công ty TNHH GrabTaxi (Đề án thí điểm GrabCar) được phê duyệt đầu tiên, có 4 ứng dụng kết nối hành khách với lái xe của các hãng taxi được phép hoạt động thí điểm là Công ty CP Ánh Dương ( V-Car), Công ty CP Vận tải 57 Hà Nội (Thanh Cong Car), Công ty Sun Taxi (S.Car) và gần đây nhất là ứng dụng của Công ty CP Phát triển thương mại và du lịch quốc tế Ngôi Sao (Vic Car).

Còn đề án của Công ty TNHH Uber Việt Nam đã trình 3 lần, đến nay, Bộ GTVT vẫn chưa chấp nhận.