Bà Vũ Thị Minh Hòa - Chủ tịch Tập đoàn Bell Đức:

Sứ mệnh tạo ra sản phẩm thương hiệu Việt để phục vụ người Việt

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN - Nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, dù rất bận rộn chuẩn bị khai trương nhà máy mới, loạt sản phẩm mới, bà Vũ Thị Minh Hòa - Chủ tịch Tập đoàn Bell Đức đã dành thời gian chia sẻ với An ninh Thủ đô Cuối tuần những câu chuyện đáng quý về hành trình xây dựng thương hiệu Việt, “công nghệ tốt nhất, giá thành rẻ nhất” phục vụ người dân.

Người dân là ưu tiên số 1

- Phóng viên: Vừa qua, Báo An ninh Thủ đô và Công ty TNHH Bell Đức tại Việt Nam đã đồng hành trong loạt chương trình trao quà tới bà con các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiên tai. Những sản phẩm của Bell Đức được người dân đặc biệt yêu thích. Bà có thể chia sẻ thêm về hành trình của công ty và những giá trị cốt lõi?

Bà Vũ Thị Minh Hòa - Chủ tịch Tập đoàn Bell Đức

Bà Vũ Thị Minh Hòa - Chủ tịch Tập đoàn Bell Đức

- Bà Vũ Thị Minh Hòa - Chủ tịch Tập đoàn Bell Đức: Tập đoàn Bell Đức hoạt động từ năm 2009, còn cá nhân tôi đã có 20 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối hương liệu, hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa. Giá trị cốt lõi của chúng tôi là: “Sản phẩm chất lượng tốt nhất, giá cả phù hợp nhất, thị trường phân phối rộng lớn nhất”. Sứ mệnh lớn nhất với cuộc đời tôi là tạo ra sản phẩm thương hiệu Việt với công nghệ tiên tiến nhất, giá thành rẻ nhất phục vụ người dân cả nước.

Từng làm vị trí cao ở các tập đoàn đa quốc gia về lĩnh vực này, tôi hiểu việc các tập đoàn thường chiếm lĩnh thị trường các nước đang phát triển, nhưng lợi nhuận thuộc về tập đoàn chính. Là người Việt, tôi muốn mỗi gia đình, dù hoàn cảnh nào, đều có thể tiếp cận những sản phẩm chất lượng, tốt cho sức khỏe. Sản phẩm của Bell Đức được sản xuất trên dây chuyền hiện đại bậc nhất của Đức (quốc gia hàng đầu về công nghệ của châu Âu) và ứng dụng công nghệ sinh học enzym siêu nano mới nhất…

- 20 năm kinh doanh, quyết định khó khăn nhất của bà là lúc nào?

- Đó là khi tôi quyết định từ bỏ công việc ở vị trí cao, thu nhập tốt tại tập đoàn đa quốc gia để xây dựng thương hiệu Việt, phục vụ người dân Việt. Lúc đó, công việc bộn bề, tôi mất ngủ liên tục, nhiều khó khăn tưởng chừng không thể vượt qua, muốn từ bỏ. Tuy nhiên, như đã nói, với quyết tâm về sự mệnh đã nói ở trên, tôi đã vượt qua tất cả. Đến nay sản phẩm của Bell Đức đã có mặt ở khắp các tỉnh thành, được bà con yêu quý, khiến tôi càng vững tin với con đường mình đã chọn dù phía trước còn nhiều khó khăn.

- Làm thế nào để giải được bài toán sản phẩm thương hiệu Việt với công nghệ tiên tiến nhất, giá thành rẻ nhất trong một thị trường mà nhiều “ông lớn” của thế giới đang chiếm lĩnh, thưa bà?

- Tập đoàn Bell Đức đặt ra 4 giải pháp chủ chốt để xây dựng thương hiệu chất lượng. Đó là phải có công nghệ tiên tiến nhất; tạo ra hệ sinh thái khép kín, ưu tiên nguyên vật liệu có sẵn của Việt Nam, không có mới nhập khẩu; xác định tư duy phục vụ người dân lâu dài; ưu tiên sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao của Việt Nam. Công nghệ tiên tiến, hệ sinh thái khép kín từ sản xuất đến bao bì sẽ giúp giảm giá thành sản phẩm. Tuy nhiên công nghệ mới thì không hề rẻ, nhưng để đạt được sứ mệnh mà mình theo đuổi, với bản thân tôi và tư duy Bell Đức, lợi nhuận không phải là vấn đề số 1. Trong lĩnh vực này người ta thường đặt lợi nhuận ít nhất từ 5% - 10%. Chúng tôi chọn con số khiêm tốn hơn nhiều, nhưng với chất lượng sản phẩm thật sự tốt cho sức khỏe, mỗi người dân cũng chính là một cổ đông đặc biệt của Bell Đức. Người dân chính là trung tâm phục vụ, là hiện tại và cũng là tương lai của chúng tôi.

Ngoài ra, việc ưu tiên sử dụng nhân lực Việt chất lượng cao cũng là tôn chỉ mà Bell Đức hướng tới. Có không ít người Việt làm CEO cho những tập đoàn đa quốc gia, điều này đôi khi rất lãng phí. Hiện có nhiều người đã từng làm việc cho những tập đoàn đa quốc gia lớn đang làm việc hoặc hợp tác với Bell Đức. Cùng với tôi, họ - với những quan hệ, uy tín của cá nhân - cũng sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác, công nghệ tiên tiến, những chương trình trợ giá lớn hơn các tập đoàn nước ngoài để người dân Việt Nam được hưởng lợi. Tóm lại, văn hóa đồng thời cũng là mục đích lớn nhất của chúng tôi là: Đặt người dùng là trung tâm, từ đó hoạch định những chiến lược ngắn hạn và lâu dài.

Báo An ninh Thủ đô và Tập đoàn Bell Đức, Bell Home thăm hỏi, tặng quà bà con nhân dân bị ảnh hưởng của thiên tai ở Thái Nguyên

Báo An ninh Thủ đô và Tập đoàn Bell Đức, Bell Home thăm hỏi, tặng quà bà con nhân dân bị ảnh hưởng của thiên tai ở Thái Nguyên

Vì dân để vươn mình

- Những ngày dịch Covid-19 hoành hành, Tập đoàn Bell Đức đã đồng hành cùng An ninh Thủ đô để tặng nước sát khuẩn tới lực lượng tuyến đầu, trường học, vùng khó khăn, đó chắc là những kỷ niệm khó quên với bà?

- Đúng vậy. Lúc đó, sản phẩm nước rửa tay sát khuẩn mà chúng tôi sản xuất ra “cháy” hàng. Người ta đến tận nhà máy tranh nhau từng thùng một. Trong lúc cả nước đang hoang mang, lo lắng, tôi cũng chung cảm giác thương xót đồng bào mình. Tôi quyết định dừng kinh doanh nước rửa tay sát khuẩn sau 4 ngày và quyết định đồng hành với An ninh Thủ đô - tờ báo mà tôi biết luôn bền bỉ với những hoạt động xã hội, từ thiện. Những ngày đó, hàng chục chuyến xe liên tục chở hàng đến tặng người dân ở nơi khó khăn, các điểm công cộng, trường học, bệnh viện… Nhìn những người già, bác xe ôm hay những em nhỏ vui vẻ đón nhận món quà ấy, chúng tôi hiểu rằng giúp người dân thêm vững tin lúc khó khăn là điều quý giá nhất. Chúng tôi vẫn luôn xác định phải có trách nhiệm với cộng đồng. Ở đâu dân còn khó khăn, chúng tôi sẽ đến. Chuỗi hoạt động này, chúng tôi rất yên tâm với sự đồng hành của An ninh Thủ đô…

- Như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh khi chủ trì chương trình Kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam vừa qua rằng: “Việt Nam sẽ tiến vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, bà và Bell Đức sẽ làm gì, đóng góp thế nào?

- Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, mỗi doanh nghiệp cũng phải ngẩng cao đầu khẳng định thương hiệu Việt, chiếm lĩnh thị trường và vươn ra thế giới; dám cạnh tranh sòng phẳng với những tập đoàn đa quốc gia; đi đầu trong chuyển đổi số, chúng tôi tự tin với công nghệ và hướng đi của mình. Với 2 viện nghiên cứu đang hoạt động, 1 viện nghiên cứu đang trong quá trình thành lập, Bell Đức tự tin khẳng định sẽ có những sản phẩm gia đình mà người dân có thể tận hưởng những thành quả công nghệ mới nhất.

Đó là những sản phẩm dầu gội, sữa tắm mang những hoạt chất thiên nhiên có thể giúp ngủ ngon; nước giặt mang theo cả những mùi nước hoa tự nhiên khó chiết xuất nhưng giá thành lại chỉ bằng 1/3 của nước ngoài… hay sản phẩm nước uống là thực phẩm bổ sung với tinh chất nhân sâm, diệp lục, colagen, tinh chất của những loại hạt, cây thuốc đặc thù của Việt Nam, sữa enzym nano giúp sáng mắt cho người già, tăng chiều cao cho trẻ em... giá thành lại rẻ, ai cũng tiếp cận được.

Chiếm lĩnh thị trường trong nước, vươn ra nước ngoài với tiêu chí tốt nhất cho sức khỏe là hướng đi của chúng tôi. Tôi tin rằng, chỉ có những giá trị thiết thực nhất cho sức khỏe từ những sinh hoạt hàng ngày mới có thể bền vững, lâu dài. Cùng với đó, Bell Đức cũng cam kết sẽ có thêm nhiều hoạt động xã hội, từ thiện giúp đỡ cộng đồng…

- Xin cảm ơn bà! Nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam xin chúc sức khỏe bà và mong Tập đoàn Bell Đức sẽ tiếp tục thành công với hành trình ý nghĩa của mình!