Bà ấy làm gì trên mạng mà hot thế?

ANTD.VN - Ngày trước, thời bao cấp, có nhiều giai thoại về chuyện giữ ý giữ tứ trong đời sống hàng ngày, bác nhỉ.

- Cũng có nhiều chuyện vui. Tôi nhớ, ngày ấy khi sang nhà khác chơi, nếu đúng giờ ăn cơm thì phải thủ sẵn trong túi que tăm. Đến nhà bạn bè, chiến hữu, gặp đúng lúc bữa cơm thì khéo léo mà từ chối, rằng “tớ vừa ăn xong” và điềm nhiên lấy tăm ra xỉa răng.

- Đấy, cái thời còn nhiều thiếu thốn, đến miếng ăn cũng phải giữ ý giữ tứ thế đấy, rồi thì nhịn miệng đãi khách. Từ trẻ tới già cứ thế mà theo. 

- Ông bà ta đã chẳng dạy, “đẹp đẽ phô ra, xấu xa đậy lại” còn gì. Thì cũng cố mà che đậy những khiếm khuyết của mình để lấy oai với thiên hạ. Thế bác có nghĩ đấy là thói sĩ diện của những người cũ như chúng mình?

- Sĩ diện thế còn lịch sự. Chứ bây giờ tôi thấy cái thói giả tạo, khoe mẽ, hợm hĩnh, bảo thủ, giấu dốt, phù phiếm, lãng phí… cứ nhan nhản ngoài xã hội ấy. Lắm lúc bực không chịu được.

- Thói sĩ diện hão thì thời nào chẳng có, nó là thiên hình vạn trạng và ở bất cứ nơi nào ta cũng có thể gặp, từ cổ chí kim.

- Cái câu chuyện người xưng danh nhà báo quốc tế cũng là một kiểu, đến là hoành tráng và hài hước khi có không ít người đàng hoàng lại chịu khó, nhẫn nại ngồi tung hô anh ta đến thế.

- Nhiều người thích oai như cóc, vang như mõ. Cứ vang danh đẳng cấp quốc tế, thế giới cho nó đúng thời hội nhập.

- Thế bác đã biết chuyện một bà nông dân 58 tuổi nước ta vào top 3 nhanh nhất thế giới chưa?

- Bà nào mà khỏe thế? Thi chạy à?

- Chạy chọt gì đâu. Bà Tân Vlog đấy, kênh YouTube của bà ấy trở thành top 3 kênh lên “sub” (subscribers - người đăng ký theo dõi) nhanh nhất thế giới trên YouTube trong 24 giờ đấy.

- Bà ấy làm gì trên mạng mà hot thế? Hơn cả cháu Ngọc Trinh ở Liên hoan phim Cannes hôm nọ á?

- Đơn giản thôi, trong các video, bà Tân đều gây ấn tượng mạnh với người xem bằng việc làm những món ăn siêu cay, khổng lồ như: nồi mì siêu cay khổng lồ, trà sữa khổng lồ, cá viên rán khổng lồ, cơm sườn siêu cay khổng lồ... 

- Cũng chẳng có gì mà hot vậy sao?

- Các câu chào của bà Tân đang trở thành xu hướng của dân mạng đấy: "Bà chào các cháu nhá", "Các cháu có thấy bà ngầu không?", "Cuộc đời bà hơn 50 nồi bánh chưng rồi"...

- Kiếm tiền trên YouTube lạ nhỉ, nhảm nhí, vớ vẩn, chẳng có gì cũng thành top thế giới, nhất thế giới.

- Nội dung không có gì gọi là ý nghĩa truyền tải thông điệp cuộc sống đâu. Thế mà hàng triệu lượt xem, nó cho thấy mức độ siêu hấp dẫn của những thứ tào lao với công chúng, đặc biệt là giới trẻ...

- Đúng là những việc này đều dẫn các bạn trẻ đến những nguy cơ làm hỏng tương lai của chính mình. Ôi ôi, phạm vi ảnh hưởng của những thứ đó không còn dừng lại ở mức độ cá nhân hay làng xã nữa rồi.