Sôi động thời trang dệt may trong nước

ANTĐ - Từ trang phục mặc nhà đến thời trang dạo phố hay công sở, thị trường thời trang Việt Nam đang xuất hiện thêm nhiều tên tuổi mới. Thiết kế đẹp, phù hợp với lứa tuổi và giá cả phải chăng là ưu điểm nổi bật giúp quần áo   “made in Việt Nam” ngày càng được ưa chuộng.

Sôi động thời trang dệt may trong nước ảnh 1Quần áo do Việt Nam sản xuất ngày càng được ưa chuộng

Ông Hoàng Vệ Dũng - Phó Tổng giám đốc tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) cho biết, trong khoảng 3 năm trở lại đây, quần áo thời trang “made in Việt Nam” đã có những biến đổi cả về số lượng, chất lượng, công nghệ và thiết kế, do vậy đã thu hút được lượng lớn người tiêu dùng.

 

Ở nhóm hàng thời trang công sở và dạo phố, phân khúc cao cấp có sự tham gia của các nhãn hiệu: NEM, Format, Alcado, Eva de Eva… Giá bán trung bình mỗi sản phẩm thuộc dòng này từ 3,5 - 4 triệu đồng/sản phẩm thu đông; 1,5-2,5 triệu đồng/sản phẩm xuân hè. Màu sắc bắt mắt, thiết kế trẻ trung, không gò bó trong khuôn mẫu mà mang tính sáng tạo rõ nét là đặc điểm chung của các sản phẩm này. Ở phân khúc giá bình dân hơn, các hãng thời trang trên cũng có sản phẩm phù hợp với từng đối tượng khách hàng với giá bán thấp hơn dòng cao cấp từ 1-1,5 triệu đồng sản phẩm/thu đông và khoảng 500.000 đồng/sản phẩm xuân hè. 

Dòng sản phẩm mặc nhà lại có những tên tuổi quen thuộc như: Vera, Mommy, OPND, Tvm… với giá bán từ 300.000-600.000 đồng/bộ. Ngoài ra hàng dệt may công sở và mặc nhà của các công ty lớn như May 10, Việt Thắng, An Phước, Nhà Bè… cũng đều giữ được một lượng khách quen nhất định. Theo đánh giá của người tiêu dùng, sản phẩm dệt may Việt Nam không những tạo được niềm tin cho người dùng về chất lượng mà còn có mẫu mã, màu sắc ngày càng phong phú. Mặt khác, hình thức bán hàng cũng đa dạng hơn, gồm cả bán trực tiếp tại cửa hàng và bán qua mạng, thuận tiện cho người mua. 

Thời điểm cuối năm hoặc kết thúc một mùa rất thích hợp để người tiêu dùng lựa chọn được những sản phẩm thời trang ưng ý, bởi vì lúc này, nhiều hãng thời trang tiến hành giảm giá, khuyến mãi sâu cho sản phẩm, tránh tồn đọng. Hiện tại, mừng Noel và các dịp lễ, Tết, nhiều hãng thời trang giảm giá từ 30-50% giá trị sản phẩm, hoặc “mua 1 tặng 1”, rất hợp lý để người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm.

Ông Hoàng Vệ Dũng cho biết, trong những năm gần đây, tăng trưởng thị trường dệt may đạt 10-15%/năm. Doanh thu từ thị trường trong nước đạt khoảng 3 tỷ USD/năm. Theo thống kê của Vinatex, giá trị hàng dệt may của các doanh nghiệp thuộc tập đoàn tiêu thụ trong nước đạt khoảng 22.000 tỷ đồng/năm.

Bên cạnh những doanh nghiệp đã khẳng định được tên tuổi, thị trường dệt may Việt Nam còn được người tiêu dùng biết đến với chuỗi cửa hàng “Made in Việt Nam”, chuyên kinh doanh các mặt hàng xuất khẩu. Giá bán bình dân, chất lượng đảm bảo và khuyến mãi liên tục đã khiến khách hàng nội địa tìm đến ngày một đông hơn.

Ông Hoàng Vệ Dũng cho biết, năm 2014, kim ngạch xuất khẩu dệt may đạt 24,5 tỷ USD, tăng hơn nhiều so với năm 2013. “Thỏa thuận AFTA với các nước, hiệp định TPP đang được đàm phán dù chưa có kết quả cuối cùng nhưng tốc độ tăng trưởng xuất khẩu dệt may vẫn tốt. Nếu các hiệp định này được ký kết, hàng dệt may Việt Nam xuất khẩu càng thuận lợi. Tỷ lệ giá trị gia tăng trên sản phẩm đang thay thế dần tỷ lệ gia công”- lãnh đạo Vinatex nói.