Số người chết trong vụ chìm tàu tại Trung Quốc đã lên đến 65 người

  • 04/06/2015 19:42
  • 0 bình luận
  • Đức Hùng
  • In bài

ANTĐ - Trong đêm qua và rạng sáng nay (4-6), lực lượng cứu hộ đã vớt thêm được 39 thi thể, đưa tổng số người chết trong vụ chìm tàu du lịch trên sông Dương Tử ở Trung Quốc lên con số 65. 

Theo Tân Hoa xã, tính đến 8h00 sáng nay, tổng số 79 người đã được tìm thấy sau vụ chìm tàu tối 1-6, trong đó số người thiệt mạng được xác định là 65 người và 14 người sống sót. Đây được coi là một vụ tai nạn tàu thủy lớn nhất trong hơn 70 năm qua tại Trung Quốc,

Sau thời gian dài bàn bạc, nửa đêm qua, lực lượng cứu hộ đã quyết định cắt một lỗ hình chữ nhật rộng 55x60cm ở phần đáy con tàu bị lật úp (tức phần nổi lên trên mặt nước) để giúp các thợ lặn dễ dàng tiếp cận vào thân con tàu hơn.

Sau đó, lực lượng cứu hộ đã mở tổng số 3 lỗ ở thân tàu để tiếp cận hơn 370 người còn lại mà lực lượng cứu hộ hy vọng có thể vẫn còn sống trong thân tàu.
Lực lượng cứu hộ đang cắt lỗ ở thân tàu để vào trong cứu người sống sót

Lực lượng cứu hộ đang cắt lỗ ở thân tàu để vào trong cứu người sống sót

Lực lượng cứu hộ đang cắt lỗ ở thân tàu để vào trong cứu người sống sót

Theo ông Li Qixiu, một chuyên gia thuộc Trường Đại học Kỹ thuật hải quân Trung Quốc, đơn vị tham gia công tác cứu hộ, các túi khí có thể đã hình thành ở đáy con tàu khi nó lật úp một cách nhanh chóng.

“Nếu bị mắc kẹt ở trong túi khí này, hành khách có thể vẫn còn cơ hội sống sót", ông Li Qixiu nói và cho biết thêm rằng một phụ nữ 65 tuổi và một thanh niên 21 tuổi đã được cứu sống từ túi khí này. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng ô xy trong túi khí ở đáy con tàu có thể loãng dần theo thời gian, khiến cơ hội sống sót của những người bị mắc kẹt mất dần.
Trung Quốc đang chạy đua với thời gian để cứu những nạn nhân còn mắc kẹt trong tàu

Trung Quốc đang chạy đua với thời gian để cứu những nạn nhân còn mắc kẹt trong tàu

Trung Quốc đang chạy đua với thời gian để cứu những nạn nhân còn mắc kẹt trong tàu

Trong khi đó, ông Wang Zhigang, một chỉ huy chiến dịch cứu hộ nói rằng: “Việc mở những lỗ trên thân tàu là phương án cuối cùng để tìm những người sống sót trong tàu. Nếu có dấu hiệu của sự sống, họ cần phải mở một lỗ để cứu. Nếu không, lỗ đó phải được đóng lại ngay lập tức”.

Ông Wang Zhigang cho biết thêm rằng, theo tiêu chuẩn quốc tế, 72 giờ đầu tiên là thời gian quan trọng khi mà lực lượng cứu hộ cần phải tận dụng mọi khả năng và phương tiện để cứu những người sống sót. 

Theo THX

Tin cùng chuyên mục