Siết chặt hoạt động gửi tin nhắn quảng cáo

ANTĐ - Nghị định 77/2012/NĐ-CP vừa được Chính phủ ban hành sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 90/2008/NĐ-CP ngày 13-8-2008 về chống thư rác quy định, chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận, phải chấm dứt việc gửi đến người nhận các thư điện tử quảng cáo hay tin nhắn quảng cáo ngay sau khi nhận được yêu cầu từ chối của người nhận thay vì trong vòng 24 giờ như trước đây.

Về số lượng thư điện tử, tin nhắn quảng cáo, không được phép gửi quá 1 thư điện tử, tin nhắn quảng cáo có nội dung tương tự nhau tới một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ, trừ trường hợp đã có thỏa thuận khác với người nhận; Tin nhắn quảng cáo chỉ được phép gửi trong khoảng thời gian từ 7h đến 22h mỗi ngày, trừ trường hợp đã có thoả thuận khác với người nhận. Nhà cung cấp dịch vụ phải đồng thời gửi một bản sao nội dung tới hệ thống kỹ thuật của Bộ TT-TT. Hành vi giả mạo tên hoặc giả mạo địa chỉ điện tử của tổ chức, cá nhân khác khi gửi thư điện tử, tin nhắn sẽ bị phạt tiền từ 60 - 80 triệu đồng. Nghị định mới sẽ có hiệu lực từ 1-1-2013.