Sẽ giảm giá nhiều mặt hàng đúng mùa

ANTĐ - Một số sản phẩm mùa lạnh sẽ có trong danh sách giảm giá sâu của các doanh nghiệp tham gia Tháng Khuyến mãi Hà Nội năm 2013. 

Big C là điểm Vàng của Tháng Khuyến mãi Hà Nội 2013

Hàng nghìn mặt hàng giảm giá đến 50%

Theo Sở Công Thương Hà Nội, dự kiến Tháng Khuyến mãi Hà Nội năm nay sẽ có 2 ngày Vàng, 16 và 17-11 và có 25 điểm Vàng là các siêu thị tổng hợp, các trung tâm thương mại lớn thuộc ngành hàng điện máy và tổng hợp, các doanh nghiệp uy tín trên địa bàn thành phố. 25 điểm Vàng này sẽ đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi giảm giá sâu đến 50% nhiều mặt hàng trong 2 ngày Vàng.

Cụ thể, đối với các siêu thị tổng hợp, trong ngày Vàng, doanh nghiệp phải giảm giá từ 20-50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh, có giá trị từ 50.000 đồng trở lên. Với các doanh nghiệp kinh doanh hàng điện máy, giá trị sản phẩm được giảm giá phải từ 200.000 đồng/sản phẩm trở lên.

Đáng chú ý, sẽ có nhiều mặt hàng phục vụ mùa lạnh được giảm giá đợt này. Ông Nguyễn Quang Đức- Đại diện siêu thị Pico cho biết: “Pico sẽ tập trung chủ yếu vào hình thức giảm giá trực tiếp trên sản phẩm mùa lạnh như: sưởi ấm, máy giặt, điều hòa 2 chiều… với mức giảm giá trung bình từ 15 đến 35%”.

Trong khi đó, Giám đốc Marketing hệ thống siêu thị điện máy HC, ông Nguyễn Hồng Tiến cho hay, hệ thống siêu thị này sẽ chú trọng nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, thu ngân, tư vấn bán hàng. Đại diện siêu thị Hapro cũng tiết lộ, sẽ có khoảng 8.000 mặt hàng trong hệ thống siêu thị này giảm giá sâu, trong đó phần lớn là hàng Việt Nam.

Cần thêm điểm nhấn

Kiến nghị với ban tổ chức Tháng Khuyến mãi, ông Nguyễn Quang Đức cho rằng, "chỉ có 2 ngày Vàng trong Tháng Khuyến mãi là hơi ít, vì chưa đủ sức lan toả. Nên tổ chức 4 ngày Vàng”- đại diện Pico nói.

Đồng tình với quan điểm này, bà Lê Thu Trang- Công ty cổ phần bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương (sở hữu chuỗi siêu thị Oceanmart) chia sẻ: “Với các doanh nghiệp có chuỗi siêu thị thì cần tăng số lượng điểm Vàng cũng như ngày Vàng. Doanh nghiệp phải chuẩn bị hàng hoá và nhân lực nhưng chỉ khai thác trong 2 ngày thôi thì quá lãng phí”.

Cũng kiến nghị có thêm ngày Vàng để doanh nghiệp cũng có cơ hội bán được nhiều hàng hơn, người tiêu dùng hưởng lợi nhiều hơn, theo ông Đoàn Chiến Thắng- đại diện Công ty cổ phần Nhất Nam (sở hữu chuỗi siêu thị Fivimart), doanh nghiệp mong muốn có nhiều điểm Vàng vì các điểm khuyến mãi bình thường giảm giá từ 15-20% chưa tạo ra điểm nhấn đối với người tiêu dùng. Nhưng điểm Vàng giảm giá từ 20-50% lại là điểm nhấn thu hút người tiêu dùng.

Phó Tổng Giám đốc Big C, ông Nguyễn Thái Dũng kiến nghị: “Không nên hạn chế điểm Vàng mà nên đưa ra tiêu chí, tiêu chuẩn cho các điểm Vàng, vì càng nhiều điểm Vàng, người tiêu dùng càng có cơ hội mua sắm giảm giá nhiều hơn”.

Cũng theo đại diện của Big C, ban tổ chức chọn tháng 11 để tổ chức Tháng Khuyến mãi là phù hợp vì đây là thời điểm chuyển mùa kinh doanh, người dân cũng bước vào kỳ mua sắm cuối năm.