“Hiện Bộ GTVT đã tính tới hai phương án, thứ nhất là kiến nghị với Bộ Tài chính và báo cáo Thủ tướng Chính phủ sẽ dừng thu các trạm thu phí đó, chậm nhất từ ngày 1-3. Tiền giải quyết là ngân sách Nhà nước bỏ ra. Thứ hai, nếu ngân sách Nhà nước không có khả năng chi trả thì phải sử dụng tiền của Quỹ bảo trì đường bộ hoàn vốn lại cho doanh nghiệp,” ông Minh cho biết. Giải đáp thắc mắc của nhiều người lo ngại khi có thêm đơn vị, tổ chức thu sẽ hình thành thêm bộ máy công quyền Nhà nước để thực hiện thu phí đường bộ đối với xe máy, ông Minh cho rằng, các tổ dân phố vẫn tiến hành thu một số khoản tiền như thu thuế đất, nên không cần thiết phải huy động bộ máy cồng kềnh như dư luận lo ngại. Tuy nhiên, ông Minh cũng thừa nhận, hiện nay, ở một số tổ dân phố đã xuất hiện tình trạng tranh nhau làm tổ trưởng bởi việc xã, phường thu phí sẽ được trích phần trăm để trả lại cho tổ chức thu.