Sắp diễn ra lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm

ANTD.VN - Ngày lễ độc thân (11-11) tới được coi là dịp mua sắm lớn nhất trong năm trên nền tảng di động. Từ một tuần trước, các website thương mại điện tử của Việt Nam đã rầm rộ giới thiệu chương trình đại tiệc giảm giá cuối năm.

Sắp diễn ra lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm ảnh 1

Các website thương mại điện tử rầm rộ khuyến mãi nhân ngày 11-11

Giảm giá sâu nhiều thương hiệu uy tín

Trong ngày 11-11, Lazada.vn sẽ tổ chức chương trình đại tiệc mua sắm lớn nhất trong năm, khuyến mại siêu khủng. Theo đó, các thương hiệu lớn như: Lock&Lock, Vichy, Zapas giảm giá đến 50% cùng nhiều quà tặng hấp dẫn. Các gian hàng tại Lazmall cũng giảm giá mạnh đến 40% các mặt hàng có uy tín, thương hiệu như: sữa Abott, mỹ phẩm Ohui, Innisfree, The Face Shop…

Cũng trong dịp này, các mặt hàng tiêu dùng hàng ngày như: hóa mỹ phẩm P&G giảm giá đến 40%, bỉm Bobby giảm giá đến 40% và miễn phí vận chuyển.

Trước khi chính thức diễn ra sự kiện, Lazada đã có nhiều chương trình hấp dẫn để tặng phiếu mua hàng cho khách hàng. Phiếu này sẽ được sử dụng để mua hàng ưu đãi trong ngày 11-11.

Trong khi đó, chợ Sendo.vn cũng tổ chức chương trình Flash Sale (giảm giá) giá 11.000 đồng/sản phẩm. Khách hàng mua sản phẩm siêu sale chỉ được mua số lượng tối đa là 1 sản phẩm; các sản phẩm còn lại số lượng mua tối đa là 3 sản phẩm.

Đại diện truyền thông của Shopee Việt Nam cũng cho hay, sự kiện 11-11, Shopee siêu sale đã sẵn sàng. Đây là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm của Shopee tại Đông Nam Á và Đài Loan.

Shopee sẽ giảm giá sản phẩm theo chủ đề mua sắm và theo ngày, chẳng hạn như: 11-11 sale mỹ phẩm (diễn ra ngày 6-11); 11-11 sale nhà cửa (diễn ra ngày 8-11); 11-11 shopee mall sale (ngày 10-11)…

Điểm đáng chú ý nhất trong đợt giảm giá được cho là lớn nhất năm này là sản phẩm giảm giá sâu đều có uy tín, thương hiệu và thiết yếu đối với đời sống, thay vì chỉ giảm giá đến 50% đối với các sản phẩm ít có tên tuổi trước đây. Vì vậy, đây là dịp để người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và yên tâm hơn.

Dịp mua sắm không thể bỏ qua

Theo một nghiên cứu mới đây được thực hiện bởi Shopee và Facebook về hành vi người dùng và xu hướng mua sắm trực tuyến tại các nước trong khu vực, ngày 11-11 là dịp mua sắm không thể bỏ qua trong dịp cuối năm, đặc biệt là đối với những khách hàng mua sắm trên nền tảng di động.

Theo số liệu nghiên cứu của Facebook tại 6 nước Châu Á Thái Bình Dương (APAC), vào ngày 11-11 lượng đơn đặt hàng tăng lên 1,3 lần so với ngày bình thường, và số lượng đơn đặt hàng trên nền tảng di động trong các kỳ nghỉ lễ tăng đến 76%.

Vì sao ngày lễ độc thân 11-11 trở thành dịp mua sắm lớn nhất trong năm? Sự kiện này xuất phát từ ý tưởng của tỷ phú Jack Ma- ông chủ của tập đoàn Alibaba. Khi bắt tay xây dựng công ty, Jack Ma đã có ý tưởng khuyến khích mua sắm vào một kỳ nghỉ nào đó, lấy cảm hứng từ đợt siêu giảm giá Black Friday của Mỹ. Ông chọn ngày 11-11-2009 để bắt đầu. Tuy nhiên, ngày 11-11 chưa bao giờ chỉ giới hạn trong những người độc thân mà đánh vào mọi phân khúc khách hàng, thu hút người mua hàng ở mọi lứa tuổi. Sự kiện này cũng nhanh chóng lan tỏa ra khỏi phạm vi của Alibaba, được nhiều website thương mại điện tử khác tổ chức.

Chị Nguyễn Mai Phương (nhân viên văn phòng ở Cầu Giấy- Hà Nội) cho hay: “Mua sắm là một trong những sở thích của chúng tôi. Tôi đã xem qua một số sản phẩm giảm giá mạnh trong ngày 11-11 và sẽ chọn mua trong dịp này”.