- Sân bay Gia Bình sẽ được kết nối thế nào với Hà Nội và đường sắt Lào Cai- Hà Nội- Hải Phòng?
- Lập quy hoạch Cảng hàng không Gia Bình
- Bắc Ninh đề xuất chuyển sân bay chuyên dùng Gia Bình thành cảng hàng không
Theo đó, Bộ GTVT điều chỉnh bổ sung Cảng hàng không quốc tế Gia Bình (tỉnh Bắc Ninh) vào quy hoạch hệ thống cảng hàng không toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Cụ thể, Cảng HKQT Gia Bình có quy mô, cấp sân bay 4E; công suất thiết kế dự kiến khoảng 1 triệu hành khách/năm thời kỳ 2021-2030; khoảng 3 triệu hành khách/năm tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ GTVT cũng ước tính chi phí đầu tư sân bay quốc tế Gia Bình khoảng 17.682 tỷ đồng đến năm 2030 và 12.082 tỷ đồng đến năm 2050.
![]() |
Cảng hàng không Gia Bình vừa được điều chỉnh bổ sung là sân bay quốc tế |
Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng điều chỉnh diện tích đất chiếm dụng dự kiến của quy hoạch tổng thể hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 khoảng 24.195ha; nhu cầu vốn đầu tư phát triển hệ thống cảng hàng không đến năm 2030 khoảng 438.000 tỷ đồng, được huy động từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, vốn ngoài ngân sách và các nguồn vốn hợp pháp khác.
Các nội dung khác được giữ nguyên theo Quyết định số 648/QĐ-TTg ngày 7/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
Như vậy, hệ thống cảng hàng không sau khi bổ sung Cảng HKQT Gia Bình trong thời kỳ 2021-2030 sẽ bao gồm 31 cảng hàng không, trong đó có 15 cảng hàng không quốc tế và 16 cảng hàng không quốc nội; tầm nhìn đến năm 2050 sẽ bao gồm 34 cảng hàng không, trong đó có 15 cảng hàng không quốc tế và 19 cảng hàng không quốc nội.