Quyết định sáng suốt

ANTĐ - Được xem là đơn vị có tuổi đời trẻ nhất Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội, nhưng CBCS của Đội CSGT số 14 lại không lạ lẫm với địa bàn mới được phân công phụ trách. Việc chia tách Đội CSGT số 4 (cũ) thành 2 đội, giúp lực lượng CSGT chuyên môn hóa công việc ở từng địa bàn đặc thù, góp phần nâng cao hiệu quả đảm bảo ATGT Thủ đô.

Đội CSGT số 14 nâng cao hiệu lực quản lý, đẩy mạnh TTKS xử lý vi phạm

Phòng tai nạn, chống ùn tắc

Có mặt tại Đội CSGT số 4 ở địa chỉ nhà H, khu đô thị mới Đền Lừ, Hai Bà Trưng, chúng tôi nhận thấy không khí chuẩn bị khẩn trương của CBCS trong đơn vị. Khi dẫn chúng tôi đi tham quan 1 vòng quanh đơn vị, Trung tá Nguyễn Trung Thành – Đội trưởng Đội CSGT số 4 cho biết: Ngày 18-1, công bố quyết định tách Đội CSGT số 4 (cũ) thành 2 đội số 4 và 14. Ngay sau đó, đơn vị đã bắt tay vào công tác chuẩn bị sửa sang, bố trí trang thiết bị tại trụ sở phục vụ yêu cầu nhiệm vụ. Từ ngày 21-1, Đội CSGT số 4 chính thức rời “mái nhà xưa” tại số 5 Ngọc Hồi về đây. Dù vẫn còn nhiều khó khăn về nơi ăn chốn ở, song CBCS của đơn vị đã cố gắng khắc phục. 

Mặc dù mới được bổ nhiệm song vốn là “dân” giao thông nên những yêu cầu nhiệm vụ trong công tác đảm bảo ATGT tại quận Hai Bà Trưng không còn lạ lẫm đối với Trung tá Nguyễn Trung Thành. Ngoài ra, bộ máy chỉ huy của đơn vị cũng có 2 đội phó của Đội CSGT số 4 trước kia. Các CBCS trong đơn vị đều được giữ nguyên. 

Trung tá Nguyễn Trung Thành khẳng định, yêu cầu cao nhất của chỉ huy đối với mỗi CBCS đó là phòng ngừa, hạn chế thấp nhất ùn tắc và TNGT. Mặc dù số CBCS hiện vẫn còn thiếu song tất cả những nút giao thông trọng điểm trên địa bàn quận Hai Bà Trưng đều được đơn vị bố trí CSGT làm nhiệm vụ phân luồng, điều khiển giao thông. “Chúng tôi sẽ kết hợp chặt chẽ với lực lượng công an các phường, đảm bảo ổn định tại các chợ hoa xuân; phối hợp với Ban quản lý bến xe Lương Yên tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông cũng như phòng ngừa, xử lý nghiêm những vi phạm liên quan đến xe khách” - Trung tá Thành khẳng định.

Chuyên sâu hoạt động tuần tra kiểm soát

Đội CSGT số 14 lại được phân công phụ trách giữ gìn TTATGT tại quận Hoàng Mai và cầu Thanh Trì và tuyến đường dẫn lên cầu Thanh Trì thuộc quận Hoàng Mai; đường cao tốc trên cao từ cầu Thanh Trì đến lối lên, xuống đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi. “Trước kia địa bàn Đội CSGT số 4 quản lý khá rộng, có tới 3 bến xe đồng thời là cửa ngõ ở cả phía Bắc và Nam thành phố, do đó lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Quyết định thành lập Đội CSGT số 14 thể hiện sự đúng đắn, kịp thời của Giám đốc CATP và chỉ huy Phòng CSGT. Điều này sẽ đảm bảo sự chuyên sâu trong công tác quản lý, TTKS, xử lý vi phạm của cả hai đơn vị” – Trung tá Đoàn Hòa - Đội phó Đội CSGT số 14 cho biết. 

Chỉ huy Đội CSGT số 14 cũng cho hay, đơn vị được giữ nguyên trụ sở, cơ sở vật chất cũ, do vậy, Đội CSGT số 14 vẫn tiếp nhận và giải quyết đối với những hồ sơ xử phạt được lập trước ngày thành lập đội. 

Đại tá Đào Vịnh Thắng - Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt đánh giá: “Mỗi địa bàn đều có những đặc thù riêng và giao thông trên quận Hoàng Mai khá phức tạp”. Hai bến xe khách Giáp Bát và Nước Ngầm có hàng nghìn lượt đầu xe ra vào mỗi ngày. Chưa hết, tuyến đường vành đai 3, đường cao tốc trên cao và vị trí cửa ngõ phía Nam của thành phố khiến cho giao thông trên địa bàn đa dạng, đan xen nhau giữa các phương tiện. Ý thức người tham gia giao thông vẫn còn hạn chế. Tuy nhiên, những khó khăn này đã và đang được Đội CSGT số 14 triển khai các kế hoạch, biện pháp giải quyết kịp thời, hiệu quả. Trung tá Đoàn Hòa khẳng định: Dù là đơn vị mới nhưng tất cả CBCS của Đội CSGT số 14 vẫn là những người “cũ” của Đội CSGT số 4 trước kia. Do vậy, những thuận lợi, khó khăn về đặc điểm, tình hình giao thông trên địa bàn đều được từ chỉ huy đến CBCS nắm vững. Điều này đã tạo sự thuận lợi rất lớn cho công tác đảm bảo TTATGT.