Làm thế nào để phát triển du lịch bền vững?

Làm thế nào để phát triển du lịch bền vững?

ANTD.VN - Nguyên tắc cốt lõi của du lịch có trách nhiệm là tạo môi trường sinh sống tốt cho người dân, đồng thời tạo điểm đến hấp dẫn cho du khách. Theo các chuyên gia quốc tế, nguyên tắc này chỉ được áp dụng thành công nếu mọi thành phần tham gia vào du lịch (nhà nước, doanh nghiệp, cộng đồng dân cư và du khách) có nhận thức cao và đầy đủ về du lịch có trách nhiệm. 
Nếm thử rượu vang hảo hạng từ đất nước Nam Phi

Nếm thử rượu vang hảo hạng từ đất nước Nam Phi

ANTD.VN - Rượu vang Nam Phi là một trong những loại rượu có lịch sử lâu đời nhất ở Nam bán cầu, khi kể từ năm 1659, người Nam Phi đã sở hữu vùng đất Constantia – một trong những nơi sản xuát rượu vang lớn nhất trên thế giới. Để kỷ niệm Ngày Di sản Nam Phi 24-9, Đại sứ quán Nam Phi tại Hà Nội tổ chức sự kiện quảng bá rượu vang vào tối ngày 23-9 tại khách sạn Daewoo, Hà Nội
Quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN

Quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN

ANTD.VN - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý vừa chỉ đạo về nội dung hợp tác quảng bá du lịch Hà Nội trên kênh CNN; việc thí điểm xây dựng logo, biển chỉ dẫn sản phẩm du lịch; dự thảo kế hoạch thực hiện nghị quyết của Thành ủy Hà Nội về phát triển du lịch Thủ đô Hà Nội.
Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội

Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội

ANTD.VN - Hưởng ứng chương trình “Năm du lịch quốc gia 2016 - Phú Quốc - đồng bằng sông Cửu Long”, chào mừng 62 năm Ngày giải phóng Thủ đô 10-10, Hà Nội tổ chức Liên hoan du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam tại Hoàng thành Thăng Long (19C Hoàng Diệu, Hà Nội). 
Công bố trang web du lịch 3 tỉnh miền Trung

Công bố trang web du lịch 3 tỉnh miền Trung

ANTD.VN - 3 tỉnh duyên hải miền Trung là Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ có thương hiệu điểm đến mang tên “Essence of Vietnam” và trang web du lịch chung để quảng bá thương hiệu này.
3 tỉnh duyên hải miền Trung là Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ có thương hiệu điểm đến mang tên “Essence of Vietnam” và trang web du lịch chung để quảng bá thương hiệu này. 
3 tỉnh duyên hải miền Trung là Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ có thương hiệu điểm đến mang tên “Essence of Vietnam” và trang web du lịch chung để quảng bá thương hiệu này. 
3 tỉnh duyên hải miền Trung là Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ có thương hiệu điểm đến mang tên “Essence of Vietnam” và trang web du lịch chung để quảng bá thương hiệu này. 
3 tỉnh duyên hải miền Trung là Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam sẽ có thương hiệu điểm đến mang tên “Essence of Vietnam” và trang web du lịch chung để quảng bá thương hiệu này. 
Nới lỏng quy định cấm kinh doanh sau 24h tại phố cổ, Hà Nội

Nới lỏng quy định cấm kinh doanh sau 24h tại phố cổ, Hà Nội

ANTD.VN - Mới đây, người dân cũng như du khách không khỏi hào hứng, vui mừng trước chủ trương của UBND TP Hà Nội về việc nới lỏng quy định cấm kinh doanh sau 24h. Chủ trương này, không những tạo điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch mà còn góp phần quảng bá sâu rộng hình ảnh, văn hóa đẹp của Thủ đô Hà Nội đến với bạn bè quốc tế. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình An ninh ATV.
Thu từ nguồn nào?

Thu từ nguồn nào?

ANTD.VN - Sau quãng thời gian khá dài vẫn chỉ dừng ở mức dự thảo, trong tháng 8 này, dự kiến Quỹ hỗ trợ phát triển Du lịch với mục đích thúc đẩy, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới sẽ đi vào hoạt động. Song, điều nhiều người còn băn khoăn là gây quỹ bằng hình thức nào và làm sao sử dụng nguồn kinh phí có được một cách hiệu quả nhất? 

Sau quãng thời gian khá dài vẫn chỉ dừng ở mức dự thảo, trong tháng 8 này, dự kiến Quỹ hỗ trợ phát triển Du lịch với mục đích thúc đẩy, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới sẽ đi vào hoạt động. Song, điều nhiều người còn băn khoăn là gây quỹ bằng hình thức nào và làm sao sử dụng nguồn kinh phí có được một cách hiệu quả nhất? 

 

 

 

 

 

Sau quãng thời gian khá dài vẫn chỉ dừng ở mức dự thảo, trong tháng 8 này, dự kiến Quỹ hỗ trợ phát triển Du lịch với mục đích thúc đẩy, quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam ra thế giới sẽ đi vào hoạt động. Song, điều nhiều người còn băn khoăn là gây quỹ bằng hình thức nào và làm sao sử dụng nguồn kinh phí có được một cách hiệu quả nhất? 

 

 

 

 

 

Hãng tin CNN hợp tác quảng bá hình ảnh Thủ đô

Hãng tin CNN hợp tác quảng bá hình ảnh Thủ đô

ANTD.VN - Ngày 12-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có buổi tiếp bà Stacey Rabsatt - Giám đốc vùng Đông Nam Á, hãng tin CNN (Mỹ).
Đừng bỏ phí những clip du lịch của người Việt

Đừng bỏ phí những clip du lịch của người Việt

ANTĐ - Không có Hà Nội, không có TP.HCM, nhưng đoạn clip “Việt Nam từ trên cao” (Vietnam from above) đã làm ngây ngất cộng đồng mạng ngay khi mới xuất hiện với những khung hình đẹp đến nao lòng về những địa danh của Việt Nam. Đặc biệt ở chỗ, đây hoàn toàn là tác phẩm độc lập của một nhiếp ảnh gia say mê chụp ảnh, quay phim, chứ không phải là dự án ồn ào, tốn kém tiền của nào. 
Đi du lịch "bụi",  khỏi lo vì đã có bản đồ

Đi du lịch "bụi", khỏi lo vì đã có bản đồ

ANTĐ - Du lịch bụi không còn gì xa lạ với giới trẻ, những tín đồ “phượt”. Nhưng ngay cả những người đi nhiều nhất cũng không dám khẳng định sẽ biết hết những cung đường tuyệt vời của đất nước. Bởi thế, một nhóm bạn trẻ yêu thích du lịch và công nghệ đã lên ý tưởng về “B-Where - Bản đồ du lịch “bụi” đầu tiên ở Việt Nam” với chỉ dẫn về những điểm du lịch “có một không hai”. 
Quảng bá kém, làm hội chợ cũng không tác dụng

Quảng bá kém, làm hội chợ cũng không tác dụng

ANTĐ - Không chỉ là diễn đàn để xúc tiến giao thương giữa các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước, hội chợ du lịch được tổ chức hàng năm là dịp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch Việt Nam. Bài toán ở đây là tổ chức thế nào để hiệu quả, tránh lãng phí, để không chỉ giới kinh doanh mà người dân bình thường cũng biết đến hội chợ. 
Quà lưu niệm Hà Nội: Cần một biểu trưng xứng đáng

Quà lưu niệm Hà Nội: Cần một biểu trưng xứng đáng

ANTĐ - Nếu du lịch Thái Lan tập trung quảng bá cho hình ảnh voi từ nhiều năm nay, Singapore “lăng xê” tượng hải sư trên đủ loại đồ lưu niệm, hình ảnh tháp Angkor của Campuchia xuất hiện ở khắp mọi nơi… thì Việt Nam bao năm nay vẫn loay hoay tìm hình ảnh biểu trưng trên các sản phẩm lưu niệm.  
Khó trở thành mũi nhọn

Khó trở thành mũi nhọn

ANTĐ - Đúng vào tháng cao điểm mùa du lịch, hội nghị giữa Chính phủ và 9 địa phương trọng điểm về du lịch đã họp bàn về định hướng phát triển ngành công nghiệp không khói trở thành kinh tế trọng điểm. Trong bối cảnh chỉ có vỏn vẹn 6% khách quốc tế quay lại Việt Nam, làm thế nào để đến năm 2020 Việt Nam thành cường quốc du lịch?
Tại sao vẫn chưa thành "mũi nhọn"?

Tại sao vẫn chưa thành "mũi nhọn"?

ANTĐ - “Việt Nam không phải học đâu xa, bởi cứ nhìn vào Thái Lan, Malaysia hay Singapore... sẽ thấy cách họ làm du lịch. Vì sao họ có thể thu tới đồng tiền cuối cùng của mỗi du khách, trong khi ở Việt Nam, khách tới một lần không muốn quay trở lại”, đó là những trăn trở của Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tại “Hội nghị định hướng phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn”. 
Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội  tăng đột biến

Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội tăng đột biến

ANTĐ - Theo Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách quốc tế đến Hà Nội từ đầu năm đến nay có mức tăng trưởng đột biến, đạt trên 2 triệu lượt khách, tăng 34% so với cùng kỳ năm trước; trong đó, du khách Trung Quốc có mức tăng trưởng cao, gấp 2 lần so với năm trước, tiếp đó là khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Australia, Mỹ, Đức…