2.000 lính dù Nga diễn tập cảnh cáo nước láng giềng và NATO

ANTĐ - Ngày 25-2, khoảng 2.000 lính dù đã tham gia một cuộc diễn tập quân sự ở miền tây nước Nga giáp với khu vực biên giới Estonia và Latvia. Cuộc diễn tập này được coi là nhằm phô diễn sức mạnh quân sự cũng như cảnh cáo nước láng giềng và NATO.  

2.000 lính dù Nga diễn tập cảnh cáo nước láng giềng và NATO ảnh 12.000 lính dù Nga tham gia diễn tập ở khu vực biên giới phía tây

Theo nguồn tin, có khoảng 500 đơn vị trang thiết bị tham gia cuộc diễn tập này. Cuộc diễn tập được tổ chức tại khu vực Pskov phía tây bắc nước Nga, là khu vực giao nhau với các nước thành viên Liên minh châu Âu,  Estonia và Latvia, đây được coi là khu vực khá nhạy cảm.

Cuộc diễn tập diễn ra ngay sau hôm 24-2, xe bọc thép của Mỹ và binh sĩ Anh đã tham gia diễu hành trên đường phố ở Narva, Estonia, thành phố chỉ cách biên giới Nga một con sông nhỏ, khoảng 300m. Lực lượng tham gia cuộc diễu hành kỷ niệm ngày độc lập của Estonia là Trung đoàn Kỵ binh thứ hai của Mỹ và quân đội Anh.

 

Xe quân sự Mỹ tham gia buổi diễu hành ở Narva, Estonia

 Cuộc diễu hành có sự tham gia của 2 cường quốc NATO này diễn ra vào thời điểm lực lượng ly khai thân Nga tiếp tục chiến đấu với quân đội chính phủ ở miền đông Ukraine, cũng như nỗi sợ hãi ngày càng gia tăng về một cuộc tấn công của quân ly khai vào thành phố ven biển Mariupol. Đây cũng là lần đầu tiên lực lượng NATO xuất hiện ở khu vực gần biên giới của Nga.

Được biết, kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng Ukraine cho đến nay, Nga đã tiến hành hàng loạt cuộc diễn tập quân sự. Những cuộc diễn tập này đã làm cho các nước láng giềng thân phương tây cũng như các nước phương tây và Mỹ không thể không dè chừng.