Tư vấn bằng hộp thư thoại

0 Châu Anh
(ANTĐ) - Trên những trang báo hàng ngày, mạng Internet, chúng ta thường xuyên bắt gặp những thông tin về các tổng đài bắt đầu bằng 1900..., 1800..., 1088... Và rất nhiều những thông tin bổ ích và lý thú từ những hộp thư thoại này đã đến với mọi người, làm tăng thêm kiến thức và thư giãn đầu óc...

Tư vấn bằng hộp thư thoại

(ANTĐ) - Trên những trang báo hàng ngày, mạng Internet, chúng ta thường xuyên bắt gặp những thông tin về các tổng đài bắt đầu bằng 1900..., 1800..., 1088... Và rất nhiều những thông tin bổ ích và lý thú từ những hộp thư thoại này đã đến với mọi người, làm tăng thêm kiến thức và thư giãn đầu óc...

Sau một thời gian những tin nhắn về sức khỏe sinh sản nửa kín nửa hở bị các phương tiện thông tin đại chúng “phê bình”, rất nhiều các công ty dịch vụ thông tin di động chuyển sang hình thức tư vấn bằng điện thoại.

Với những số điện bắt đầu bằng 1900... là tư vấn qua hộp thư thoại, còn 1800... là tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Những vấn đề được nhiều người quan tâm, gọi đến nghe nhiều nhất sẽ được tổng đài lựa chọn nhiều hơn và liên tục cập nhật.

Hầu hết các số điện thoại này tập trung vào các vấn đề về sức khỏe sinh sản bởi đây là một việc không dễ nói. Nếu như tư vấn trực tiếp với các chuyên gia thì không có gì đáng bàn, nhưng không có nhiều số điện thoại làm điều này vì số lượng các chuyên gia không nhiều.


Còn tư vấn qua hộp thư thoại, những người trong nghề không quá khi nói rằng đó “giống như làm báo”. Bởi những người biên tập cũng phải lựa chọn thông tin, viết lời dẫn, thu âm giống như những người làm báo phát thanh, biên tập chỉnh sửa âm thanh và sau đó “tung lên sóng” - đưa vào sever của số điện thoại phục vụ khách hàng.

Chị Thúy Hạnh - biên tập viên của công ty dịch vụ Smedia cho biết: “Thỉnh thoảng có vấn đề gì, chúng tôi cũng đi phỏng vấn để đưa vào diễn đàn, làm cho hệ thống của mình sinh động hơn”.

Khách hàng khi nhận thông tin qua điện thoại, không giống như xem truyền hình, nghe đài phát thanh, họ tập trung cao độ, không chịu sự tác động của bất cứ ngoại cảnh bên ngoài, vì thế những lời nói thông qua điện thoại phải rất truyền cảm, cuốn hút.

Điều này đòi hỏi những người ngoài kỹ năng đọc, thì còn phải biết diễn sao cho câu chuyện của mình trở nên hấp dẫn hơn. Đây là một loại hình dịch vụ có thu phí, thế nên nếu hộp thư người sử dụng đang nghe không hấp dẫn, họ sẵn sàng đặt ống nghe xuống cũng như chuyển một kênh khác như truyền hình, phát thanh.

Mạnh Thắng - một người chuyên thu tiếng cho các tổng đài thông tin dịch vụ chia sẻ: “Lúc đầu chúng em đi làm phần lớn là vì thu nhập, mỗi giờ được 100.000 đồng ai mà chả ham, nhưng sau này, chúng em thấy nó thật sự bổ ích vì những thông tin mà nó mang lại, bởi không phải ai cũng dễ dàng đọc một cuốn sách về sức khỏe sinh sản, mà đi làm lĩnh vực này đó chỉ là một vấn đề, còn rất nhiều vấn đề khác nữa”.

Châu Anh

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top