Theo đó, kênh Youtube này có đăng ký tên gọi Next Sport được thành lập vào tháng 4-2013, thuộc quyền sở hữu của công ty Next Media. Đến thời điểm hiện tại kênh này đã có 1,57 triệu lượt theo dõi.
Trước thềm giải AFF Cup 2021, Next Media ra thông báo cho biết đã đạt được thoả thuận với VTV về việc phát sóng toàn bộ các trận đấu của giải này trên 2 kênh VTV5 và VTV6. Để phục vụ đông đảo khán giả xem truyền hình, các Đài truyền hình địa phương có nhu cầu tiếp phát sóng giải đấu này trên các hạ tầng truyền hình cáp số, cáp tương tự, vệ tinh và mặt đất và các đơn vị truyền thông mong muốn sử dụng dữ liệu giải đấu có thể liên hệ với Next Media để được cấp phép.
Theo công bố trước đó, gói bản quyền mà Next Media mua từ đơn vị nắm bản quyền toàn cầu – Sports FIVE bao gồm hình thức miễn phí và trả tiền trên tất cả các hạ tầng như: mặt đất, cáp, vệ tinh, Internet, IPTV, di động, phát thanh và trình chiếu công cộng. Next Media toàn quyền phân phối lại cho các đối tác tại 4 thị trường là Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Đối với việc tiếp phát sóng giải đấu trên OTT, IPTV thì Next Media đã chuyển giao cho Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) độc quyền phân phối.
Liên quan đến sự việc gây xôn xao dư luận khi kênh Youtube Next Sport do Next Media sở hữu bất ngờ tắt phần âm thanh lễ chào cờ hát “Quốc ca” của đội tuyển Việt Nam tại trận gặp đội tuyển Lào thuộc giải AFF Cup 2021, đại diện kênh này chia sẻ, chưa thể đưa ra phát ngôn nào tại thời điểm này, đồng thời cho biết sẽ sớm có thông tin chính thức để trả lời dư luận khi cần thiết. Dù vậy, phía Next Media bày tỏ “việc này đã xảy ra từ lâu rồi” và quan điểm của đơn vị này là có thể bị “đánh gậy” bản quyền bất kỳ lúc nào và như thế cũng sẽ thiệt thòi cho khán giả.
Dù không đưa ra lời giải thích hay xin lỗi nào về sự việc được gọi là sự cố trên, song phía Next Media khẳng định đơn vị này đã có giải pháp để khắc phục không để xảy ra tình trạng như vừa rồi nên khán giả có thể hoàn toàn yên tâm theo dõi các trận đấu tiếp theo.
Theo tìm hiểu được biết, Next Media được thành lập từ tháng 11-2014 với ngành nghề chính đăng ký là hoạt động phát hành phim điện ảnh, phim video và chương trình truyền hình. Hiện tại, đơn vị này đã đi sâu vào mảng bản quyền truyền hình, sản xuất chương trình, marketing thể thao…Hiện đơn vị này đang là doanh nghiệp tư nhân dẫn đầu ngành bản quyền truyền hình thể thao, đặc biệt là lĩnh vực bóng đá tại Việt Nam, góp phần phá vỡ thế độc quyền của các đài truyền hình.
Next Media bắt đầu làm việc làm việc cùng Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) từ năm 2015 với tư cách là đối tác truyền thông và dần đi vào việc mua bản quyền từ năm 2017 – cũng là năm mà HLV Park Hang Seo về làm HLV của đội tuyển bóng đá Việt Nam.
Năm 2017, Next Media từng ký hợp đồng với VPF để sở hữu toàn bộ bản quyền truyền hình giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong 5 năm từ 2017-2022.
Sau 7 năm gầy dựng và phát triển, hiện Next Media không chỉ mua được bản quyền của những giải đấu có đội tuyển Việt Nam tham dự như vòng loại World Cup hay AFF Cup, mà còn thành mua được bản quyền có thời hạn 5 năm của Bundesliga – một trong những giải bóng đá vô địch quốc gia hàng đầu thế giới. Hơn nữa, Next Media đang còn có ý định sẽ mua bản quyền bóng đá của nhiều giải đấu tại các nước ở khu vực Đông Nam Á.