Xe+

Hà Nội:

Phạt tiền, tạm giữ GPLX 2 tháng các lái xe đi sai làn, tháo dải phân cách trên cầu Thanh Trì

  • 16/12/2017 17:08
  • 0 bình luận
  • Hoàng Phong
  • In bài
ANTD.VN - Ngày 16-12, Đội CSGT số 14, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP Hà Nội đã mời các lái xe vi phạm đi sai làn, tháo dải phân cách cứng ở trên cầu Thanh Trì... lên lập biên bản xử "phạt nguội".

Ngay sau khi nắm bắt thông tin một số lái xe ô tô điều khiển phương tiện đi vào làn đường dành cho mô tô, xe máy, đồng thời tháo dải phân cách trên cầu Thanh Trì trong chiều 15-12, sáng 16-12, thay mặt Ban chỉ huy Đội CSGT số 14, Trung tá Phạm Văn Tuyến, Đội phó Đội CSGT số 14 đã mời các lái xe vi phạm lên trụ sở đơn vị để xử lý.

Lái xe Vọng đã điều khiển chiếc xe Innova đi sai làn, dừng đỗ trên cầu Thanh Trì bị camera của người dân ghi lại trong chiều 15-12, đã đến Đội CSGT số 14 thực hiện quy định xử phạt của CSGT

Lái xe Vọng đã điều khiển chiếc xe Innova đi sai làn, dừng đỗ trên cầu Thanh Trì bị camera của người dân ghi lại trong chiều 15-12, đã đến Đội CSGT số 14 thực hiện quy định xử phạt của CSGT

Tại trụ sở Đội CSGT số 14, lái xe Vũ Công Vọng (SN 1974 ở quận Hà Đông, Hà Nội) thừa nhận là người điều khiển chiếc xe Innova BKS 29A-461.96 vi phạm đi vào làn đường dành cho mô tô, xe máy trên cầu Thanh Trì bị camera hành trình của xe khách ghi lại trong chiều 15-12. Lái xe Vũ Công Vọng tường trình vào thời điểm trên anh đang điều khiển xe lưu thông từ Gia Lâm hướng về quận Hoàng Mai. Khi lên đến đầu Bắc cầu Thanh Trì, do để tránh ùn tắc và thấy các xe khách đi trước đi vào làn đường dành cho mô tô, xe máy, nên lái xe này đã đi theo. 

Trong đoạn video clip người dân ghi lại thì chiếc xe Innova của lái xe Vọng đỗ trước 1 chiếc xe ô tô khác. Vào thời điểm trên lái xe Vọng dừng xe, mở cửa bước xuống và khoanh tay đứng nhìn các lái xe khác tháo dải phân cách cứng để lách vào làn trong, tránh bị CSGT xử phạt. Dù không phải là người tháo dải phân cách, song lái xe Vọng đã thừa nhận lỗi đi sai làn, dừng đỗ trên cầu sai quy định.

Đội CSGT số 14 đã lập biên bản xử phạt lái xe Vọng đồng thời tước Giấy phép lái xe (GPLX) 2 tháng đối với lái xe này. Bên cạnh đó, đối với các lái xe tháo dỡ dải phân cách cứng trên cầu Thanh Trì, đơn vị vẫn đang xác minh và mời lên đơn vị lập biên bản xử phạt theo đúng quy định.

Cũng trong ngày 16-12, Trung tá Phạm Văn Tuyến đã trực tiếp chỉ đạo tổ công tác ứng trực phân luồng đảm bảo TTATGT trên khu vực cầu Thanh Trì. Do lưu lượng phương tiện đi trên tuyến đường cao tốc trên cao hướng về cầu Thanh Trì rất đông, thường xuyên lâm vào nguy cơ ùn tắc, Đội CSGT số 14 đã tăng cường lực lượng tuần tra, phân luồng, cũng như xử lý các hành vi vi phạm Luật Giao thông tại đây, phòng ngừa ùn tắc và TNGT.

Qua khảo sát, Ban chỉ huy Đội CSGT số 14 đánh giá, hiện nay mặt cầu Thanh Trì nhiều chỗ gồ ghề. Trong khi đó tốc độ cho phép các phương tiện lưu thông khá cao (đối với xe ô tô là 80km/h, còn mô tô là 60km/h). Chính vì lẽ đó, đã xảy ra nhiều vụ va chạm, tai nạn tại đây, dẫn tới ùn tắc kéo dài. 

Đề phòng ngừa ùn tắc và TNGT, trong giờ cao điểm cũng như khi lượng phương tiện tăng đột biến ở khu vực cầu Thanh Trì, CSGT sẽ phân luồng cho xe ô tô con vào làn dành cho xe mô tô. Đối với các xe ô tô không được CSGT phân luồng vào làn này, mà vẫn cố tình đi vào trong sẽ bị xử phạt

Đề phòng ngừa ùn tắc và TNGT, trong giờ cao điểm cũng như khi lượng phương tiện tăng đột biến ở khu vực cầu Thanh Trì, CSGT sẽ phân luồng cho xe ô tô con vào làn dành cho xe mô tô. Đối với các xe ô tô không được CSGT phân luồng vào làn này, mà vẫn cố tình đi vào trong sẽ bị xử phạt

Để đảm bảo TTATGT, Đội CSGT số 14 kiến nghị thay thế biển báo hạn chế tốc độ tối đa trên làn đường dành cho xe ô tô từ 80km/h xuống còn 70km/h; xe mô tô từ 60km/h hạ xuống còn 50km/h; đồng thời bổ sung biển báo cự ly tối thiểu giữa hai xe nhằm phòng ngừa TNGT. 

Bên cạnh đó, Trung tá Phạm Văn Tuyến cũng đề xuất cho phép ô tô con được hoạt động trong giờ cao điểm trong làn đường dành cho xe mô tô.

Thông tin với PV, Trung tá Lê Văn Tiến, Đội trưởng Đội CSGT số 14 cho biết: Từ nay đến cuối năm chúng tôi xác định điểm cầu Thanh Trì là một trong những vị trí cần phải tăng cường lực lượng để phân luồng, đảm bảo TTATGT. Hiện những đề xuất, kiến nghị của chúng tôi đã gửi các đơn vị chức năng song vẫn chưa được hồi đáp.

Trong giờ cao điểm cũng như khi trên cầu xảy ra va chạm giữa các phương tiện, để giảm thiểu ùn tắc, phòng ngừa tai nạn, chúng tôi vẫn phân luồng xe ô tô con vào làn đường dành cho xe máy. Tuy nhiên, khi không có CSGT phân luồng thì tuyệt đối các phương tiện này không được phép đi vào làn dành cho xe máy, mô tô. Đối với những phương tiện vi phạm, CSGT vẫn kiên quyết xử lý theo đúng quy định, đặc biệt là các hành vi tháo dỡ, phá rào chắn dải phân cách...

Tin cùng chuyên mục