- “Cuộc chiến” ví điện tử - Trăm hoa đua nở, chỉ vài ví "quen mặt"
- Sắp ban hành nhiều quy định mới về đại lý ngân hàng, tiền điện tử, mobile money...
- Ai sẽ tồn tại trong cuộc đua “đốt tiền” giành thị phần ví điện tử?
Đây là thông tin được Ban tổ chức cho biết tại buổi họp báo công bố “Ngày Thẻ Việt Nam 2020” với chủ đề Khơi dậy nội lực từ khủng hoảng Covid-19, thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, sáng nay 29/10. Sự kiện được tổ chức bởi báo Tiền phong và Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), dưới sự chỉ đạo nội dung của Ngân hàng Nhà nước.
Sáng kiến Ngày Thẻ Việt Nam 2020 được khởi đầu bằng sự kiện Lễ hội mua sắm “Sóng Festival” trong 2 ngày 7-8/11/2020 tại Sân vận động Bách Khoa, Hà Nội và Tuần lễ siêu khuyến mại (Mega Sales), được tổ chức từ ngày 9 – 15/11/2020.
Ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán NHNN phát biểu tại Họp báo |
Sự kiện hướng tới các mục tiêu: tuyên truyền về lợi ích của thanh toán thẻ, các công nghệ mới áp dụng trong thanh toán thẻ ngân hàng gần gũi hơn với người tiêu dùng từ đó khuyến khích khách hàng trẻ sử dụng thẻ trong giao dịch thanh toán hàng ngày; khuyến khích người dùng chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip nội địa với tính năng an toàn, bảo mật, nhiều tiện ích hơn, đảm bảo lộ trình NHNN đề ra;
Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua thẻ trong bối cảnh hiện nay, góp phần phục hồi các hoạt động sản xuất kinh doanh thời kỳ bình thường mới khi Việt Nam đang từng bước kiểm soát được dịch bệnh Covid -19; truyền thông về xu hướng thanh toán thẻ không tiếp xúc...
Theo ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN), Ngày thẻ Việt Nam 2020 sẽ tạo cơ hội, truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam tiếp cận, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng, thanh toán hiện đại và tiện ích, hình thành thói quen sử dụng thanh toán thẻ nói riêng và thanh toán không dùng tiền mặt nói chung.
Nhà báo Lê Xuân Sơn - Tổng Biên tập báo Tiền phong - Trưởng BTC Chương trình cũng cho biết, sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam 2020 trước hết đem lại cơ hội trải nghiệm và nguồn cảm hứng về các công nghệ thanh toán dành cho giới trẻ.
Ngoài ra, sự kiện cũng vừa là nơi vui chơi - mua sắm với những trải nghiệm thú vị, vừa là nơi đối thoại ý nghĩa giữa công chúng, các doanh nghiệp, ngân hàng. "Nhưng hơn hết, sự kiện tạo nên nền tảng để kiến thiết một xã hội tương lai - nơi khách hàng có thể nắm lấy bất cứ điều gì, từ giá trị vật chất đến giá trị tinh thần - chỉ thông qua một chiếc thẻ đa năng" - ông Sơn nói.
Nhiều ưu đãi khi thanh toán thẻ tại sự kiện Sóng Festival |
Trong khi đó, ông Nguyễn Quang Hưng – Chủ tịch HĐQT Napas cho hay trong khuôn khổ sự kiện Ngày Thẻ Việt Nam, Napas cùng với các đối tác đã hỗ trợ các ngân hàng phát hành hơn 10.000 thẻ trả trước không tiếp xúc với số tiền có sẵn trong thẻ là 50.000 đồng làm quà tặng để khách hàng trải nghiệm tại sự kiện.
"Đây là sản phẩm thẻ chip nội địa trả trước do các Ngân hàng Việt Nam phát hành với tính năng thanh toán nhanh, thuận tiện, an toàn phù hợp với các giao dịch giá trị nhỏ và có thể nạp tiền nhiều lần. Sản phẩm này cũng được sử dụng trong thanh toán giao thông nội đô (xe buýt nhanh, xe buýt nội đô) tại TP.HCM từ hôm nay 29/10/2020” - ông Hưng cho biết.
Tại Lễ hội mua sắm “Sóng Festival”, khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ chip sẵn có hoặc đăng ký nhận thẻ ngân hàng phi tiếp xúc của Chương trình để trải nghiệm thanh toán tại các gian hàng qua thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) tương thích với thẻ chip tiếp xúc và không tiếp xúc (contact và contactless) với mức giá ưu đãi...
Kết thúc hoạt động trải nghiệm thanh toán tại “Sóng Festival”, khách hàng có thể mua sắm chi tiêu tại các đơn vị chấp nhận thẻ, Website bán hàng trực tuyến của chương trình MegaSale với các ưu đãi từ chương trình hoàn tiền, bốc thăm may mắn nhiều giải thưởng có giá trị.
Cũng trong buổi họp báo, BTC sự kiện đã công bố Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 - Bùi Phương Nga là Đại sứ thương hiệu của Ngày Thẻ Việt Nam 2020.