Xử lý 68 trường hợp vi phạm ATGT đường thủy

0 Hoàng Phong
(ANTĐ) - Hôm qua 2-9, Thượng tá Khuất Duy Kiều - Trưởng Phòng CSGT đường thủy - CATP Hà Nội cho biết, thực hiện “Tháng An toàn giao thông” năm 2009, trong 2 ngày đầu tiên (1 và 2-9) triển khai công tác đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa trên địa bàn Thủ đô, 68 trường hợp vi phạm đã bị Phòng CSGT đường thủy CATP xử lý, nộp ngân sách Nhà nước 42 triệu đồng.

2 ngày đầu tháng 9:

Xử lý 68 trường hợp vi phạm ATGT đường thủy

(ANTĐ) - Hôm qua 2-9, Thượng tá Khuất Duy Kiều - Trưởng Phòng CSGT đường thủy - CATP Hà Nội cho biết, thực hiện “Tháng An toàn giao thông” năm 2009, trong 2 ngày đầu tiên (1 và 2-9) triển khai công tác đảm bảo TTATGT đường thủy nội địa trên địa bàn Thủ đô, 68 trường hợp vi phạm đã bị Phòng CSGT đường thủy CATP xử lý, nộp ngân sách Nhà nước 42 triệu đồng.

Để đảm bảo ATGT, hoạt động chuyên chở hàng hóa sẽ được CSGT đường thủy tập trung kiểm tra

Trong tổng số 68 trường hợp vi phạm trên, các lỗi vẫn tập trung chủ yếu vào những hành vi như chủ tàu thuyền không đăng ký đăng kiểm, phương tiện hoạt động quá niên hạn, chở hàng cồng kềnh và không có đủ các thiết bị an toàn. Đặc biệt, có 3 trường hợp khai thác cát trái phép, 3 bến tập kết vật liệu xây dựng sai quy định và 4 bến khách ngang sông vi phạm đã bị lực lượng CSGT đường thủy kiểm tra xử phạt.

Trước đó, với mục tiêu đảm bảo TTATGT cũng như thực hiện thành công “Tháng An toàn giao thông” năm 2009 theo chủ đề “Văn hóa giao thông”, Phòng CSGT đường thủy CATP đã xây dựng Kế hoạch 191 nhằm triển khai hiệu quả các nhiệm vụ chung trong “Tháng An toàn giao thông” cũng như đáp ứng những yêu cầu về nhiệm vụ đặc thù của lực lượng CSGT đường thủy.

Yêu cầu đảm bảo giao thông được lực lượng CSGT đường thủy CATP đặt ra là kiên quyết không để xảy ra những vụ tai nạn giao thông về đường thủy nội địa trên địa bàn toàn thành phố Hà Nội. Hiện lực lượng CSGT đường thủy CATP đang triển khai phối hợp chặt chẽ với chính quyền ở các địa phương, các hạt quản lý đê điều… tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường thủy nội địa tới các chủ bến đò, bến khách ngang sông cũng như người dân ở các làng chài sinh sống hoạt động trên sông.

Thông qua công tác tuyên truyền, ý thức chấp hành Luật Giao thông đường thủy nội địa cũng như việc đảm bảo TTATGT, trang bị các phương tiện cứu hộ, cứu nạn của các chủ thuyền sẽ được nâng cao. Và để xây dựng nên được nét “văn hóa giao thông” thì trước tiên lực lượng chức năng trong đó có CSGT đường thủy phải đi đầu trong việc nâng cao hơn nữa ý thức và trách nhiệm công tác kiểm tra, xử lý các vi phạm trên tinh thần nghiêm minh, đúng luật với kỹ năng ứng xử văn hóa.

Hoàng Phong

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top