“Nữ nhân viên gật đầu” không đủ độ xác tín

3 Minh Long
ANTĐ Trông giữ phương tiện cho khách đến nhà hàng sử dụng dịch vụ nếu bị mất mát hư hỏng thì việc đền bù khắc phục là lẽ đương nhiên. Thế nhưng trách nhiệm này dường như không có ở nhà hàng My Way.

ảnh 1
Cửa ra vào nhà hàng My Way (trong hồ sơ vụ án) được chụp lại ngay sau vụ mất xe

Sống chết mặc bay


Hôm qua (10-5), tại trụ sở TAND quận Cầu Giấy, cơ quan này đã tiến hành phiên xét xử theo đơn kiện của anh Vũ Song Toàn (SN 1977), trú ở chung cư đường sắt, phường Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Mặc dù đứng đơn khởi kiện, nhưng do điều kiện công tác nên anh Toàn ủy quyền cho người thứ 3 tham gia tố tụng. Bị đơn trong vụ kiện dân sự này là Công ty CP My Way Hospitalia - doanh nghiệp sở hữu nhà hàng My Way, đặt tại tầng 1, tòa nhà 24T2, khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, quận Cầu Giấy.

Đơn khởi kiện thể hiện, 10h20 ngày 13-2-2011, anh Vũ Song Toàn đi xe máy hiệu Honda PS BKS: 29Y1-1673 đến nhà hàng My Way uống nước. Tuy là khách quen của nhà hàng này, nhưng anh Toàn vẫn cẩn thận hỏi rõ nhân viên đón tiếp và được cô gái này gật đầu đồng ý trước khi dựng xe máy ở vỉa hè. Chừng 1 tiếng sau, anh Toàn quay ra lấy phương tiện để về thì phát hiện chiếc xe PS của mình đã “không cánh mà bay”. Ngay lập tức, vị khách thông báo cho nhà hàng, đồng thời gọi điện cho một số người bạn đến và trình báo công an phường sở tại. Về phía My Way, trước sự chứng kiến của một số cán bộ công an phường cũng đã xác nhận sự việc ngay khi chiếc xe máy bị mất trộm với những lời lẽ “thiếu sót thuộc về nhà hàng”... Tuy nhiên, cho đến tận thời điểm phiên tòa mở ra, vị khách quen thuộc của nhà hàng My Way vẫn chưa nhận được bồi thường khắc phục hậu quả từ phía Công ty CP My Way Hospitalia dưới bất kỳ hình thức nào. 

Không chấp nhận đơn kiện

Mặc dù đã nhận thiếu sót về mình, nhưng tham gia phiên tòa, đại diện Công ty CP My Way Hospitalia lại thẳng thừng chối bỏ trách nhiệm vì cho rằng không có chuyện giao kết hợp đồng (bằng miệng và cử chỉ) trông giữ phương tiện giữa nhân viên của công ty với anh Toàn vào thời điểm chiếc xe máy PS bị “bốc hơi”. Phũ phàng hơn, bị đơn còn không thừa nhận chiếc xe máy của anh Toàn bị mất tại nhà hàng My Way vào ngày 13-2-2011. Nhưng luận điểm này không phù hợp với quyết định khởi tố vụ án mất trộm tài sản của CQĐT, khẳng định của HĐXX và biên bản làm việc giữa những người liên quan trong vụ án với cơ quan pháp luật.

Biện minh cho việc nhân viên đón tiếp của My Way không giao kết hợp đồng trông giữ phương tiện với khách, đại diện của Công ty CP My Way Hospitalia chỉ ra rằng nguyên tắc khi đến nhà hàng là thực khách sẽ được nhân viên bảo vệ hướng dẫn để phương tiện ở phía sau và nhận vé gửi xe. Về hành động gật đầu của cô nhân viên lúc anh Toàn giao phương tiện thực chất là cử chỉ chào đón khách hàng. Và quan trọng hơn, cô gái đón tiếp nguyên đơn trong vụ án khi anh này đến My Way không có nhiệm vụ trông giữ phương tiện. Ngoài ra, trước cửa ra vào của My Way còn có tấm biển cảnh báo: “…Nhà hàng không chịu trách nhiệm nếu quý khách không có vé xe”.

Phản bác lại quan điểm của đại diện Công ty CP My Way Hospitalia, phía nguyên đơn cũng trưng ra một số tài liệu thể hiện anh Toàn đã giao xe cho nhân viên tại nhà hàng trước khi vào đây sử dụng dịch vụ. Rõ ràng đây là tình tiết quan trọng nhất trong vụ án. Để làm sáng tỏ có hay không có sự giao kết hợp đồng giữa anh Toàn với nhân viên của My Way thì cần thiết phải tiến hành đối chất ngay tại phiên tòa. Tuy nhiên, cô gái liên quan tới vụ việc này đã không tham gia phiên xét xử.  
     
Riêng đối với tấm biển cảnh báo khách hàng, không chỉ bản thân anh Toàn mà một số nhân chứng cũng khẳng định nó chỉ được lắp đặt sau khi vụ mất trộm xe máy xảy ra… Với nội dung vụ án và những chứng lý nêu trên, sau một ngày xét xử, TAND quận Cầu Giấy đã quyết định tuyên bố bác đơn khởi kiện của anh Vũ Song Toàn với lý do không có căn cứ cho rằng nguyên đơn trong vụ án đã giao phương tiện cho nhà hàng My Way trông giữ.

bình luận(3 bình luận)

20x20Lê Thiện

Nhà hàng Myway thật vô trách nhiệm. Sẽ tẩy chay nhà hàng này.

20x20Duy

Ko có chuyện ra uống cafe ở chỗ này nữa dù rất gần nhà.

20x20Đinh Quang Hà

Chắc My Way xác định đây là khách hàng cuối cùng của mình. Theo tôi chúng ta không nên sử dụng dịch vụ ở những chỗ như thế này

Cùng chuyên mục
Top