“Lợi bất cập hại”

0 Nguyên Lam
(ANTĐ) - Việc siết chặt quản lý hè phố, lòng đường theo chủ trương của UBND thành phố Hà Nội đang được các lực lượng chức năng triển khai quyết liệt nhằm lập lại TTĐT, TTGT trên địa bàn Hà Nội. Các trường hợp vi phạm đã được lực lượng làm nhiệm vụ kiên quyết xử lý.

“Lợi bất cập hại”

(ANTĐ) - Việc siết chặt quản lý hè phố, lòng đường theo chủ trương của UBND thành phố Hà Nội đang được các lực lượng chức năng triển khai quyết liệt nhằm lập lại TTĐT, TTGT trên địa bàn Hà Nội. Các trường hợp vi phạm đã được lực lượng làm nhiệm vụ kiên quyết xử lý.

Tuy nhiên, quá trình giải quyết vi phạm, lực lượng chức năng gặp khó khăn khi xử lý xe ôtô đỗ trên các tuyến phố cấm. Nhiều trường hợp không thể lập biên bản xử lý ngay, bởi chủ phương tiện không “lộ diện”. Lực lượng làm nhiệm vụ phải gọi điện tới ngành chức năng điều xe cứu hộ giao thông đến,  cẩu xe ôtô đỗ trái phép về điểm tập kết các phương tiện vi phạm. 

Thực ra, xe cứu hộ giao thông là phương tiện chuyên dụng, dùng để giải tỏa ách tắc giao thông do TNGT gây ra. Khi đó, xe cứu hộ sẽ làm nhiệm vụ kéo xe ôtô bị hỏng về nơi sửa chữa, hoặc cứu người bị mắc kẹt trong xe... Nhưng trong điều kiện xã hội hiện nay, khi ý thức tự giác người dân chưa cao, việc tạm giữ phương tiện để xử lý chủ sở hữu vi phạm là điều cần thiết. Vấn đề đáng bàn ở đây là khi có xe cứu hộ tới hỗ trợ, việc kéo xe vi phạm được thực hiện dễ dàng trên các tuyến đường rộng.

Nhưng ở những tuyến phố hẹp, nhất là khu vực phố cổ “ngõ nhỏ, phố nhỏ” thì việc sử dụng xe cứu hộ để cẩu, kéo xe ôtô vi phạm lại “lợi bất cập hại”. Với vóc dáng cồng kềnh, xe cứu hộ vào phố cổ phải “loay hoay”, chật vật trong tuyến phố chật hẹp, tiêu tốn mất nhiều thời gian mới có thể kéo được xe ôtô ra khỏi khu vực cấm đỗ dưới lòng đường. Đây là nguyên nhân đã gây ách tắc giao thông cục bộ tuyến phố cổ. Để khắc phục tình trạng trên, cần phải có giải pháp hữu hiệu giúp cho việc xử lý được vi phạm nhưng không ảnh hưởng đến TTGT.

Nguyên Lam

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top