“Loạn” quảng cáo

0 Huy Hoàng
(ANTĐ) - Hà Nội đang phát triển một hiện tượng quảng cáo “di động” ở nhiều ngã ba, ngã tư và những nút giao thông trọng điểm trên đường phố. Hễ đèn đỏ bật lên là “đội quân” quảng cáo di động nam thanh, nữ tú lại ùa ra đường, len lỏi giữa “rừng” xe cộ để giúi vào tận tay người đi đường những tấm giấy in màu, hoặc đen trắng với nhiều nội dung như “Gia sư toán, lý, hóa cho khối 10-12”, “Mời tới dự quán nhạc tại câu lạc bộ X”...

“Loạn” quảng cáo

(ANTĐ) - Hà Nội đang phát triển một hiện tượng quảng cáo “di động” ở nhiều ngã ba, ngã tư và những nút giao thông trọng điểm trên đường phố. Hễ đèn đỏ bật lên là “đội quân” quảng cáo di động nam thanh, nữ tú lại ùa ra đường, len lỏi giữa “rừng” xe cộ để giúi vào tận tay người đi đường những tấm giấy in màu, hoặc đen trắng với nhiều nội dung như “Gia sư toán, lý, hóa cho khối 10-12”, “Mời tới dự quán nhạc tại câu lạc bộ X”...

Kiểu quảng cáo này nhìn qua đã thấy tiềm ẩn nguy cơ gây cản trở, TNGT.

Đó là chưa kể đến những tờ quảng cáo bị người nhận vứt ngay xuống đường, mất vệ sinh môi trường. So sánh với các hình thức quảng cáo khác như treo biển, băng-zôn, pa-nô, áp phích... thì xem ra kiểu quảng cáo di động này khá phát triển.

Bởi lẽ, các hình thức quảng cáo nêu trên phải xin phép các cơ quan chức năng mới được hoạt động. Còn với những tờ giấy được in vô tội vạ các loại nội dung mang tính chất quảng cáo, thì chưa có cơ quan chức năng nào nhận trách nhiệm kiểm tra, quản lý.

Trước đây, các cơ quan chức năng đã từng hết sức đau đầu vì “nạn” quảng cáo khoan phá bê tông, hay thông tắc bể phốt bị các “nhà” quảng cáo viết bằng sơn lên tường nhà dân, các điểm công cộng.

“Nạn” ấy nay đã giảm nhiều, bằng biện pháp truy số điện thoại để xử lý của cơ quan chức năng. Đến giờ, lại “mọc” ra biến tướng mới của trò quảng cáo. Đã có những tờ quảng cáo với nội dung mời tham dự dạ hội... trên đó in hình một cô gái mặc bộ đồ “tiết kiệm vải” đang múa may với ly rượu trên tay.

Một câu lạc bộ chiếu phim với tờ quảng cáo in hình đầu lâu xương chéo, để thay cho lời dẫn của một bộ phim kinh dị... Bằng ấy những nội dung “bẩn” đủ cho thấy loại hình quảng cáo di động này cần phải được các cơ quan chức năng kiểm tra kỹ, quản lý chặt.   

Huy Hoàng

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top