Cả 2 người điều khiển sà lan gây sập cầu đều không có bằng lái

2 Duy Kiên

ANTĐ Đại tá Bùi Hữu Danh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, qua công tác tìm kiếm của nhiều lực lượng cũng như lấy lời khai của các nhân chứng và những người liên quan, đã có đủ cơ sở xác định không có nạn nhân nào mất tích khi cầu Ghệnh bị sập vào trưa 20-3. 

ảnh 13 người có liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh mà cơ quan chức năng đang điều tra

Đến nay, cơ quan công an đang tạm giữ hình sự 3 người để phục vụ công tác điều tra gồm: ông Phan Thế Thượng (SN 1953), chủ tàu kéo gây tai nạn; 2 cậu cháu Nguyễn Văn Lẹ (SN 1988) và Trần Văn Giang (SN 1980), cùng trú tỉnh Bạc Liêu), là những người có mặt trên tàu khi xảy ra tai nạn. 

Lời khai 3 người thể hiện, sáng 20-3, ông Thượng với vài trò là tài công chính đã điều khiển tàu kéo theo sà lan chở cát di chuyển từ tỉnh Tiền Giang tới Đồng Nai. Khi đến gần cảng Cát Lái, ông Thượng lên bờ đi công việc riêng, giao tàu lại cho cậu cháu Giang - Lẹ (đều không có bằng lái tàu) điều khiển. Lúc 11h50 trưa, khi đến cầu Ghềnh thì gặp đúng lúc nước chảy xiết nên tàu và sà lan bị trôi mạnh.

Giang bảo Lẹ nhảy qua sà lan để tìm cách buộc dây kéo nhưng không thành dẫn tới việc sà lan bị đâm vào mố cầu số 3, làm sập 2 nhịp của cầu Ghềnh. Khi tai nạn xảy ra, cậu cháu Giang - Lẹ đã nhảy xuống sông tự bơi vào bờ. Giang đến chủ vựa cát quen biết gần đó vay 1 triệu đồng và mượn ĐTDĐ báo cho ông Thượng về việc vừa gây tai nạn nghiêm trọng rồi cùng Lẹ đón xe khách trốn về Sóc Trăng.

Đến nay, các tổ chuyên gia của Bộ GTVT vẫn đang tiếp tục khảo sát, nghiên cứu tìm cách khôi phục lại cầu Ghềnh. Sự cố sập cầu Ghềnh tuy không gây thương vong về người nhưng thiệt hại về kinh tế là rất lớn, đặc biệt là ngành đường sắt. Hiện có 26 đầu tàu đang bị kẹt ở ga Sài Gòn và  Bộ GTVT đã chỉ đạo các đơn vị dồn nhân lực cho ga Biên Hòa để phục vụ hành khách một cách tốt nhất.

bình luận(2 bình luận)

20x20Lê Ngọc Hồng Hạnh

Không chạy được thì thôi giao cho 2 người không biết xử lý, giờ có bán cái tỉnh tiền giang mới đủ làm cầu

20x20Khang Nguyen

Đến lúc xiết và Quản lý chặt giao thông đường thủy chưa nhỉ các cơ quan liên quan. Quá nhiều vụ phương tiện đường thủy đâm sập cầu rồi, nguyên nhân do phương tiện, do người điều khiển hay do các cơ quan quản lý đã buông lỏng, ăn chia móc ngoặc. Thiệt hại thì chỉ dân là người chịu, các cơ quan nhà nước thì chỉ lo đi khắc phục hậu quả những vụ việc này thôi sao?

Cùng chuyên mục
Top