PC-Covid đã sửa nhiều lỗi, có gần 26 triệu người dùng thường xuyên

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
ANTD.VN -  Ứng dụng PC-Covid phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện ẩn thông tin cá nhân của người dùng trên mã QR để tránh bị lộ lọt.
Ứng dụng PC- Covid có nhiều tính năng mới

Ứng dụng PC- Covid có nhiều tính năng mới

Theo Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia cho biết, tính đến ngày 13-10, ứng dụng PC-Covid đã có hơn 51,9 triệu lượt cài đặt và gần 26 triệu người dùng thường xuyên.

Tại Hà Nội, số smartphone có cài đặt PC-Covid trên tổng số smartphone đến 18h00 ngày 13-10 là 3.576.762/6.685.289, chiếm tỷ lệ 54%.

Đơn vị phát triển hiện vẫn tiếp tục hoàn thiện ứng dụng để phục vụ người dùng ngày càng thuận tiện, an toàn hơn. Trước những phản ánh của người dùng về việc thông tin trên ứng dụng cập, nhật chưa chính xác, Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 hướng dẫn cụ thể cho người dùng.

Cụ thể, với trường hợp người dùng hiển thị thông tin tiêm chủng chưa chính xác, người dùng đã tiêm 1 hoặc 2 mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 nhưng chưa thấy thông tin về mũi tiêm được cập nhật đầy đủ trên ứng dụng, người dùng có thể kiểm tra lại bản cập nhật ứng dụng.

Nếu chưa lên phiên bản mới nhất, người dùng cần truy cập vào các kho ứng dụng (CH Play với các thiết bị dùng hệ điều hành Android và App Store với thiết bị dùng hệ điều hành iOS) để tiến hành cập nhật, sau đó đóng ứng dụng, chờ ít phút cho dữ liệu được đồng bộ.

Với các thông tin trên ứng dụng như: tên, ngày sinh, số điện thoại, chứng minh nhân dân… chưa chính xác, người dùng có thể vào mục Cài đặt để chỉnh sửa cho chuẩn, giúp ứng dụng cập nhật thông tin đầy đủ hơn.

Trong trường hợp đã kiểm tra các cách trên nhưng vẫn chưa có dữ liệu mũi tiêm (bao gồm cả trên PC-Covid và Sổ Sức khỏe điện tử), người dùng có thể liên hệ qua fanpage Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch quốc gia để được hỗ trợ.

Nếu dữ liệu tiêm chủng đã hiển thị đủ số mũi nhưng sau đó lại mất, người dùng cũng có thể yêu cầu đội ngũ của Trung tâm công nghệ hỗ trợ, bằng cách liên hệ, phản ánh qua Fanpage của Trung tâm.

Trong khi đó, một số người dùng phản ánh không nhận được mã OTP. Về vấn đề này, Trung tâm công nghệ phòng chống dịch Covid-19 cho hay, lỗi trên đã được khắc phục trên phiên bản 4.0.4. Tuy nhiên, nếu vẫn gặp trục trặc ở khâu này, người dùng có thể xem lại tình trạng gửi/nhận SMS của máy có bị lỗi, có sử dụng phần mềm hoặc tính năng chặn SMS lạ, thẻ sim có đang hoạt động bình thường hay không.

Những trường hợp đăng ký số điện thoại nhưng bị lỗi hoặc không nhận được OTP chủ yếu xuất hiện trên một số smartphone thương hiệu Trung Quốc và của Samsung và hiện đơn vị phát triển đang xử lý.

Hiện PC- Covid cũng ẩn thông tin cá nhân của người dùng trên mã QR để tránh bị lộ lọt. Khi bật tính năng này thì chỉ có ứng dụng (app) phòng, chống dịch quốc gia mới có thể quét được mã QR đã được ẩn của người dùng.