Vụ tố "Xe ôm Văn Minh" đòi 600.000 đồng cho 10km: Lái xe xin lỗi, nhận sai!

ANTD.VN - Bị tố cáo đòi số tiền 600.000 đồng cho đoạn đường khoảng 10km từ bến xe Mỹ Đình đi Điện Biên Phủ (quận Ba Đình, Hà Nội), lái xe của dịch vụ "Xe ôm Văn Minh" đã tường trình rằng, anh ta đèo cô gái đi 2 chiều về TP Bắc Giang. Điều này khiến dư luận phân vân, không rõ bên nào "tố" đúng. Nhưng chỉ sau một buổi làm việc tại cơ quan công an, sự việc đã trở nên rõ ràng, trong đó người lái xe phải xin lỗi cô gái trẻ.

Như Báo ANTĐ đã đưa tin, vào ngày 15-1, chị L.V (SN 1998, trú tại Lào Cai) đã đăng video clip tố cáo một lái xe của dịch vụ "Xe ôm Văn Minh" đòi thu số tiền tới 600.000 đồng "như trên đồng hồ tính cước", cho quãng đường chưa tới 10km từ bến xe Mỹ Đình tới đường Điện Biên Phủ (quận Ba Đình).

Sự việc sau đó thu hút nhiều quan tâm của dư luận.

Sự việc thu tiền gấp nhiều lần của lái xe "Xe ôm Văn Minh" khiến cô gái trẻ rất bức xúc

Chiều tối ngày 15-1, Ban quản lý bến xe Mỹ Đình đã xác định được lái xe ôm trên là Đỗ Văn Tuấn (SN 1991, trú tại Sơn Tây). Điều đáng nói là khi viết tường trình, Tuấn đã cung cấp thông tin hoàn toàn khác với những gì chị V. tố cáo. Theo Tuấn, lộ trình thu cước 600.000 đồng bao gồm từ Hà Nội đi TP Bắc Giang và ngược lại.

Trước sự bất nhất thông tin đó, cả lái xe Tuấn và chị V. đã được mời tới Công an phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm) để làm rõ trong tối cùng ngày.

Sau khi làm việc tại cơ quan công an, lái xe Tuấn đã nói lời xin lỗi chị V., nhận sai, đồng thời xin hoàn trả số tiền 500.000 đồng (do trước đó, trong lúc trả tiền, hai bên đôi co và Tuấn "bớt" cho chị V. 100.000 đồng). Tuy nhiên, nhận thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn của lái xe Tuấn nên chị V. chỉ chấp nhận lời xin lỗi, và không nhận số tiền trả lại.

Dưới đây là video clip mà chị V. đã quay lại và chia sẻ công khai, sau khi bị "chặt chém" số tiền phi lý:

Được biết, cũng trong buổi làm việc, đại diện dịch vụ "Xe ôm Văn Minh" đã nhờ chị V. xóa bài đăng trên Facebook, để tránh dư luận bàn tán thêm. Song như Báo ANTĐ đã phản ánh, dịch vụ này có thông tin liên hệ rất mập mờ, không liên lạc được, qua đó dễ gây khó khăn cho khách hàng khi muốn phản ánh sự việc bất thường như vụ "đồng hồ tính cước 600.000 đồng cho 10km" nói trên.

Cụ thể, ở mặt trước tấm kính chắn gió của các lái xe “Xe ôm Văn Minh” ghi số điện thoại hotline là 18001231, địa chỉ website là www.xeomvanminh.com. Song khi liên lạc với số hotline này, chỉ có thông báo “thuê bao không nhận cuộc gọi”, còn trang web thì không thể truy cập được (?!).

Những thông tin liên hệ của "Xe ôm Văn Minh" hoàn toàn... không liên hệ được

Ngoài ra, hai số điện thoại hotline khác mà "Xe ôm Văn Minh" ghi trên các trang quảng cáo của dịch vụ này cũng không có người chịu trách nhiệm giữ máy, trong đó, một số (090294****) đã được người dùng cá nhân mua lại để sử dụng, số kia "không liên lạc được".

Với thông tin dịch vụ như vậy, chắc chắn cơ quan quản lý cần siết chặt việc theo dõi hoạt động, niêm yết thông tin của dịch vụ như "Xe ôm Văn Minh", để đảm bảo người dùng không rơi vào trường hợp như chị V.