Vietnam Airlines tạm khóa tài khoản trực tuyến khách hàng Bông sen vàng

0 Ngân Tuyền
ANTĐ Liên quan đến sự cố tin tặc tấn công hệ thống website của Vietnam Airlines, sáng 1/8, đại diện hãng cho biết, đã tạm ngừng các chức năng trực tuyến của chương trình Bông sen vàng tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của hội viên.

Đến 6h sáng 1/8, các hệ thống công nghệ thông tin chính của Vietnam Airlines đã hoàn tất quá trình kiểm tra và trở lại hoạt động bình thường. Hãng đã phối hợp với các chuyên gia công nghệ thông tin của Cục An ninh nạng (Bộ Công an), Cục an toàn thông tin và Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT (Bộ Thông tin và Truyền thông), Viettel, FPT và các đối tác khác để biệt lập, giành quyền kiểm soát, khôi phục và khởi động lại các chương trình bị tấn công.

ảnh 1

Vietnam Airlines tạm dừng các chương trình trực tuyến của hội viên Bông sen vàng

Đồng thời, hãng đã kiểm tra, rà soát các chương trình công nghệ thông tin khác để đảm bảo an toàn. Vietnam Airlines cũng đã phối hợp với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam khôi phục các máy tính tại quầy làm thủ tục ở Nội Bài, Tân Sơn Nhất.

Tính đến sáng 1/8, sự cố trên không làm ảnh hưởng đến an toàn khai thác bay và hoạt động sản xuất kinh doanh chung của Vietnam Airlines. Công tác phục vụ hành khách trong thời gian diễn ra sự cố không bị ảnh hưởng lớn nhờ nỗ lực triển khai ngay lập tức kịch bản dự phòng đã thường xuyên diễn tập và sẵn sàng đầy đủ phương tiện, nhân lực. Hãng đang tiếp tục phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an cùng các đối tác để củng cố an ninh mạng.

Tuy nhiên, đối với chương trình Bông sen vàng, Vietnam Airlines sẽ tạm ngừng các chức năng trực tuyến tuy nhiên vẫn đảm bảo đầy đủ quyền lợi của hội viên. Trong giai đoạn này, hội viên có thể liên hệ với các chi nhánh của Vietnam Airlines để được hỗ trợ nếu có nhu cầu. Đồng thời, để được hưởng ưu đãi theo hạng thẻ và tích lũy dặm bay khi bay trên Vietnam Airlines hay các hãng hàng không trong liên minh SkyTeam, hội viên xuất trình Thẻ Bông sen vàng khi đặt chỗ, mua vé và làm thủ tục tại sân bay.

Theo Vietnam Airlines, mặc dù đã triển khai tối đa các biện pháp cần thiết để khắc phục nhưng cũng không thể tránh khỏi hết những phiền toái ảnh hưởng đến khách hàng nói chung và hội viên Bông sen vàng nói riêng.

Trước đó, chiều 29/7, website của Vietnam Airlines tại địa chỉ www:vietnamairlines.com đã bị tin tặc tấn công, giành quyền kiểm soát. Theo đó, có khoảng 400.000 hội viên Bông sen vàng đã bị hack tài khoản. 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top