TP.HCM triển khai buýt trên sông, vé 15.000 đồng/lượt

3 Minh Hòa
ANTD.VN - 2 tuyến buýt đường thủy nội địa từ bến Bạch Đằng (quận 1) về quận Thủ Đức và quận 8 sẽ được sở GTVT TP.HCM khai trương trong năm 2017 với giá vé dự kiến là 15.000 đồng/lượt.

Ngày 18/2, đại diện sở GTVT TP.HCM thông tin, đơn vị này sẽ triển khai 2 tuyến buýt trên sông nhằm nâng cao vận tải đường thủy nội địa, giảm bớt ùn tắt giao thông đường bộ. Theo đại diện này, 2 tuyến buýt trên sông sẽ vận hành bởi những tàu điện hiện đại, an toàn và thoải mái cho hành khách.

Tuyến buýt số 1, sẽ khai trương vào tháng 6 tới, tuyến dài gần 11km, có 7 bến dừng thuộc địa bàn quận 1,2, Bình Thạnh và Thủ Đức. Tuyến này xuất phát từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa, quận Bình Thạnh, sau đó kết thúc tại bến khách ngang sông Bình Quới, phường Linh Đông, quận Thủ Đức và ngược lại.

Tuyến buýt số 2 sẽ khai trương vào tháng 9-2017, tuyến dài 10,3 km. Tuyến này sẽ xuất phát từ bến Bạch Đằng (quận 1) theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ, qua các quận 1, 4, 5, 6, 8 và ngược lại.

Giai đoạn đầu chủ đầu tư sẽ trang bị 10 tàu điện với sức chứa tối thiểu là 60 chỗ, thời gian di chuyển của tàu với khoảng cách 11km sẽ là 30 phút/chuyến. Ước tính mỗi ngày 2 tuyến buýt đường sông sẽ vận chuyển khoảng 5.000 khách.

Dự kiến giá vé là 15.000/lượt. Khi đưa vào khai thác, tuyến buýt đường sông sẽ kết nối với xe buýt đường bộ, khi hành khách đến mỗi bến trên sông sẽ có xe buýt đường bộ đưa đi các điểm trong thành phố và có nhà gửi xe tại mỗi bến dừng.

bình luận(3 bình luận)

20x20Hồ Bình Dương

ví dụ đi xe mấy mất 10k tiền xăng, đồng nghĩa +10k phí hao mòn + 10k công (công chạy và thời gian); cũng ngót 30, chưa kể khói bụi nhiều, đi xa mệt và rủi ro cũng cao hơn và ai biết còn phát sinh gì nữa; còn gửi xe, cũng tuỳ người, tuỳ chổ mà gửi, đâu phải công ty nào cũng có nhà để xe cho nhân viên, vậy nên tính chung chi phí cũng ngang nhau, phí chênh lệch có thể do khâu trung chuyển cuối cùng, nhưng bù lại, với người không hoặc chưa đầu tư mua xe, họ có thể đầu tư cho khoảng khác, với người quý thời gian của mình, họ có thể dùng thời gian 2x30 trên tàu để làm việc khác; không có công thức nào hài lòng cho tất cả mọi người, có người phù hợp, có người không, đơn giản vậy thôi

20x20Long trịnh

Chạy xe máy sướng hơn hay ngồi vễnh râu trên xe buýt sướng hơn ?

20x20Hồ Bình Dương

ví dụ đi xe mấy mất 10k tiền xăng, đồng nghĩa +10k phí hao mòn + 10k công (công chạy và thời gian); cũng ngót 30, chưa kể khói bụi nhiều, đi xa mệt và rủi ro cũng cao hơn và ai biết còn phát sinh gì nữa; còn gửi xe, cũng tuỳ người, tuỳ chổ mà gửi, đâu phải công ty nào cũng có nhà để xe cho nhân viên, vậy nên tính chung chi phí cũng ngang nhau, phí chênh lệch có thể do khâu trung chuyển cuối cùng, nhưng bù lại, với người không hoặc chưa đầu tư mua xe, họ có thể đầu tư cho khoảng khác, với người quý thời gian của mình, họ có thể dùng thời gian 2x30 trên tàu để làm việc khác; không có công thức nào hài lòng cho tất cả mọi người, có người phù hợp, có người không, đơn giản vậy thôi

20x20Hoàng Tôn Vinh

tôi xin có một ý kiến nhỏ về tuyến xe bus trên sông chi phí như trên là quá cao. xin được làm một bài toán như sau. - Đi từ Chợ Thủ Đức đến chợ Bến Thành ( bằng xe Vision ) thì một tuần tốn khoảng 60k tiền xăng/ tuần - Khi dịch vụ này mở ra có vé ước tính 15.000/ lượt => 30k/ngày đi và về. phí gửi xe khoảng 4k/lượt ( tại bến đi). Khi đến bến trên quận 1 phải tốn thêm chi phí đi đến chỗ làm. => như vậy tổng chi phí đi làm mỗi ngày tuyến xe bus đường thủy như trên ước tính gần 40k/ngày. - khi tuần làm 6 ngày => chi phí la 240k/tuần. => cao hơn gấp 4 lần chi phí hiện tại của tôi. qua đó tôi tin rằng tuyến xe bus trên sông này không phù hợp với công nhân viên chức, công chức văn phòng, người làm lao động lại càng không. => không biết là tuyến xe bus trên sông này phục vụ cho các đối tượng nào ? Xin chân thành cảm ơn.

20x20Long trịnh

Chạy xe máy sướng hơn hay ngồi vễnh râu trên xe buýt sướng hơn ?

Cùng chuyên mục
Top