Toyota trở thành hãng xe đắt giá nhất thế giới

0 Đặng Vũ (Autonews)
ANTĐ Toyota đã trở lại vị trí thương hiệu xe hơi đắt giá nhất hành tinh, bất chấp những khó khăn trên thị trường và sự cạnh tranh khốc liệt từ những hãng xe tên tuổi khác.

Cuộc khảo sát này được thực hiện bởi Interbrand, đây là năm thứ 14 liên tiếp InterBrand công bố kết quả khảo sát của mình dựa trên tình hình tài chính, mức độ quảng cáo, tính bền vững và niềm tin khách hàng của các công ty.

Các công ty Đức vượt trội hơn về số lượng trong top 10 nhưng Toyota mới là nhà sản xuất xe đứng đầu bảng xếp hạng. Hãng  xe đến từ Nhật Bản đã xuất sắc vượt qua BMW và Mercedes với giá trị thương hiệu được ước tính khoảng 35,3 tỉ USD.

ảnh 1

Trong danh sách các thương hiệu đắt giá nhất thế giới, Toyota cũng đứng vị trí thứ 10, với mức tăng 17 % từ 29,3 lên 35,3 tỉ USD. Theo sau lần lượt là Mercedes-Benz, BMW và Honda nằm trong top 20, với vị trí số 11, 12 và 20. Xuống thấp hơn, Volkswagen đã leo lên vị trí thứ 39 với giá trị thương hiệu tăng 20 % so với năm 2012 và ở mức 11,12 tỉ USD. Ford và Huyndai nằm trong top 50 với vị trí số 42 và 43. Porches là hãng xe có mức tăng lớn nhất, 26 % và hiện tại có giá trị thương hiệu 6,47 tỉ USD.

Danh sách top 10 nhãn hiệu ô-tô đắt giá nhất thế giới

1.     Toyota (35,3 tỉ USD)

2.     Mercedes-Benz (31,9 tỉ USD)

3.     BMW (31,8 tỉ USD)

4.     Honda (18,4 tỉ USD)

5.     Volkswagen (11,1 tỉ USD)

6.     Ford (9,1 tỉ USD)

7.     Hyundai (9 tỉ USD)

8.     Audi (7,7 tỉ USD)

9.     Porsche (6,4 tỉ USD)

10.   Nissan (6,2 tỉ USD)

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top