Tổng Giám đốc ngồi ghế thương gia sàm sỡ khách nữ trên máy bay bị phạt 10 triệu đồng

0 Ngân Tuyền
ANTD.VN - Chiều 31/7, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết, chiều cùng ngày, theo giấy mời, ông Vũ Anh Cường đã có mặt tại trụ sở của Cảng để làm rõ những vấn đề liên quan trên chuyến bay VN253.

Đại diện Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho hay, trong buổi làm việc, ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình.

Theo đó, căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay nhưng chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự, Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã ra Quyết định sẽ xử phạt vi phạm hành chính theo mức cao nhất trong khung quy định từ 7 - 10 triệu đồng.

ảnh 1

Ông Vũ Anh Cường bị phạt 10 triệu đồng cho hành vi say xỉn sàm sỡ hành khách nữ trên chuyến bay

Như Báo An ninh Thủ đô đã thông tin, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn có hành vi sàm sỡ một nữ hành khách trên cùng chuyến bay. Vị khách này sau đó được xác nhận là ông Vũ Anh Cường.

Theo biên bản sự việc lập vào chiều 26/7, ngay khi xảy ra sự việc, nữ tiếp viên trưởng T.P.L của chuyến bay VN235 khẳng định: “Hành khách “uống quá nhiều rượu” và “có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay. Thậm chí còn sờ cả vào tôi”.

Liên quan đến sự việc này, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.

Đáng lưu ý, văn bản của Cục Hàng không nêu rõ, việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối quy định tại Thông tư của Bộ GTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top