Sửa chữa mặt cầu vượt Mai Dịch, Hà Nội gây ùn tắc:

Sớm trả lại mặt bằng, giải tỏa áp lực giao thông

1 Hoàng Phong
ANTĐ  Trong 2 ngày cuối tuần 12 và 13-12, phương tiện đi lại qua khu vực cầu vượt Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội rất khó khăn. 
ảnh 1Ùn tắc kéo dài do tu sửa mặt cầu vượt Mai Dịch - Ảnh: MẠNH THẮNG

Thông tin với phóng viên, đại diện chỉ huy Đội CSGT số 6, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP Hà Nội cho biết, 22h đêm 11-12, theo kế hoạch định trước, các đơn vị thi công đã rào chắn đầu cầu vượt theo chiều từ đường Phạm Hùng về đường Phạm Văn Đồng để tu sửa mặt cầu. Do đây là nút giao thông đặc biệt quan trọng, tập trung lưu lượng phương tiện rất lớn nên các đơn vị thi công đã chọn thời điểm cuối tuần, tập trung thi công nhanh, gọn cả đêm và ngày để sớm hoàn thành khối lượng công việc. Theo kế hoạch, việc thi công kéo dài đến 22h đêm 13-12 sẽ hoàn thành. “Chậm nhất là 5h sáng 14-12, dù có thi công xong hay không thì chúng tôi cũng buộc các đơn vị có liên quan phải hoàn trả mặt bằng để phục vụ việc đi lại của người dân, giải tỏa điểm nút gây ùn tắc”  - Trung tá Nguyễn Trung Thành, Đội trưởng Đội CSGT số 6 khẳng định.

Theo ghi nhận của phóng viên, đến thời điểm 17h ngày 13-12, các đơn vị thi công đã gần như hoàn tất các hạng mục sửa chữa mặt cầu vượt Mai Dịch. Tuy nhiên, để hong khô mặt cầu, đơn vị chức năng vẫn rào chắn một chiều đường từ Phạm Hùng về đường Phạm Văn Đồng. Do vào giờ cao điểm nên lưu lượng phương tiện đi qua ngã tư, nút giao này rất lớn. Lực lượng CSGT của Đội CSGT số 6 khá vất vả trong việc phân luồng. Ở dọc trục đường Phạm Văn Đồng nối với các tuyến đường khác như Hoàng Quốc Việt… cũng được tăng cường thêm CBCS để hỗ trợ phân luồng từ xa, giảm áp lực dồn về một điểm, gây ùn tắc cục bộ.

Cũng theo chỉ huy của Đội CSGT số 6, do tuyến đường sắt đang thi công dọc trục Xuân Thủy, Cầu Giấy và Quốc lộ 32, chính vì vậy áp lực giao thông càng nặng nề, nguy cơ xảy ra ùn tắc lúc nào cũng thường trực. Tại ngã tư dưới chân cầu vượt Mai Dịch, đơn vị bố trí liên hoàn 1 tổ công tác với 6 CBCS có trách nhiệm hướng dẫn, phân luồng điều khiển giao thông. Trên dọc trục đường Xuân Thủy-Cầu Giấy xuôi về Quốc lộ 32 đoạn qua địa bàn quận Nam và Bắc Từ Liêm đều được bố trí CBCS ứng trực từ 6h sáng đến 22h đêm để chống ùn tắc. Đơn vị cũng bố trí 2 ca 4 kíp, trong đó có các tổ sử dụng mô tô tuần tra cơ động trên đường sẵn sàng phát hiện, xử lý vi phạm cũng như giải quyết sự cố phát sinh gây ùn tắc giao thông. Có những chốt trọng điểm được đơn vị bố trí CSGT trực 24/24h trong ngày.

bình luận(1 bình luận)

20x20ống kính

Không thể chấp nhận được tiến độ thi công tuyến đường sắt Nhổn - Kim Mã. (dọc trục Xuân Thủy, Cầu Giấy và Quốc lộ 32). Không hiểu tiến độ và biện pháp thi công kiểu gì mà trên toàn tuyến công trường có lẽ đếm được khoảng 100 Công nhân. Nếu cứ đà này biết đến bao giờ xong đây ??? Nghĩ mà thấy cay cú với các nhà thầu...

Cùng chuyên mục
Top