Sáng tạo cùng "Việt Nam sau tay lái", GrabBike đã làm điều đó như thế nào?

ANTD.VN - Từ tháng 11, các bạn trẻ bắt đầu xôn xao check-in những góc phố quen thuộc  ở Sài Gòn (Bùi Thị Xuân, Pasteur, Lý Văn Phức...), Hà Nội (Lò Đúc, Tôn Tất Tùng, Hoàng Diệu...), khi những mảng tường đơn điệu được khoác lên những hình ảnh tươi mới, sống động.

Đó là những bức vẽ khắc hoạ một Việt Nam bình dị, thân quen, gần gữi với người dân và ấn tượng mạnh với du khách trong khuôn khổ dự án "Việt Nam sau tay lái" được sáng tạo và triển khai bởi GrabBike Việt Nam. Anh Ngô Nguyễn Hoàng Vũ, giám đốc tiếp thị GrabBike đã có những chia sẻ thú vị với An ninh Thủ đô về hành trình sáng tạo này:

Điều gì đã khiến các bạn quyết tâm thực hiện ý tưởng về một “Việt Nam sau tay lái”? Ý tưởng này được "thai nghén", triển khai như thế nào và đâu là điều khiến team tâm đắc nhất? 

Có nhiều cách để quảng bá thương hiệu, nhưng Grab - trung thành với tiêu chí "sáng tạo - độc đáo", đã chọn một hướng rất khác biệt mà đầy ý nghĩa. Chúng tôi luôn muốn làm điều gì đó thật mới mẻ mà thiết thực.

Anh Ngô Nguyễn Hoàng Vũ và các thành viên team GrabBike bên tác phẩm "Món ngon Sài Gòn", làm đẹp khu tường dọc theo cổng phòng công chứng số 1, 97 Pasteur, Q1, TP.HCM

Mỗi buổi sáng, bắt GrabBike đi làm, có cơ hội nhìn ngắm xung quanh, tôi thấy phố phường, dù có hơi đông đúc, ồn ào, nhưng đâu đó vẫn bắt gặp những hình ảnh rất đẹp, rất Việt Nam, rất gần gũi, thân thương.

Sài Gòn thì cà phê cóc, xe bánh mì, Hà Nội thì trà chanh, gánh hoa… Đó là một trải nghiệm thú vị mà chúng tôi muốn chia sẻ. Chúng tôi đã suy nghĩ và quyết định triển khai dự án "Việt Nam sau tay lái", để lan toả tình yêu Việt Nam qua những hình ảnh gần gũi, thân quen mà tất cả chúng ta đã gặp đâu đó trên những hành trình di chuyển mỗi ngày.

Chúng tôi mong muốn kết nối mọi người đến gần hơn với những vẻ đẹp giản dị trong đời sống thường ngày mà GrabBike là một phần của nét đẹp giản dị đó. GrabBike đã cùng đối tác sáng tạo & 8 nghệ sĩ trẻ lựa chọn một hướng đi vô cùng độc đáo cho chiến dịch lần này, đó là khắc họa lại những hình ảnh dung dị, đời thường của Việt Nam lên 7 bức tường trên khắp các ngõ ngách Hà Nội & Sài Gòn, để làm đẹp và viết lên những câu chuyện riêng cho từng góc phố quen. Hướng đi cho chiến dịch lần này cũng chính là điều khiến team tâm đắc nhất.

Những thành quả của dự án các bạn thu được có đúng như mong đợi?

Với dự án này, GrabBike hướng đến những chỉ số về tương tác của người dùng, nhất là trên các trang mạng xã hội như Facebook & YouTube. Đồng thời, số lượng ý tưởng được đóng góp trên website vietnamsautaylai.com để truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ trẻ cũng đóng một vai trò quan trọng.

Cho đến thời điểm hiện tại, các con số từ chiến dịch vẫn đang rất khả quan, cụ thể 2 video clip của chiến dịch đã đạt được trên 7 triệu lượt xem, hơn 1000 lượt chia sẻ và 10.000 lượt tương tác trên Facebook lẫn YouTube. Chiến dịch cũng nhận được hàng trăm ý tưởng đóng góp để truyền cảm hứng cho 8 nghệ sĩ thông qua website vietnamsautaylai.com.

Hơn hết, với hướng đi độc đáo của chiến dịch, những hình ảnh bích hoạ tại 7 bức tường ở Hà Nội và Sài Gòn đã, đang được rất nhiều bạn trẻ tìm đến chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội. Sự đón nhận tích cực từ cộng đồng cho chiến dịch chính là thành quả tuyệt vời nhất dành cho GrabBike.

Sự kiện đáng nhớ nhất của dự án là? 

Sự kiện đáng nhớ nhất trong quá trình triển khai dự án là lúc khảo sát địa điểm cho bức vẽ “Món Ngon Sài Gòn” tại Phòng Công Chứng 97 Pasteur, Q1, TP.HCM. Chúng tôi và nhóm nghệ sĩ phụ trách bức vẽ ở đây là Maxk Nguyễn & Thái Thanh nhận thấy có một cô hàng nước đã bán ở đây từ rất lâu.

Thế là nhóm quyết định vẽ luôn cho cô một mảng tường với bảng rao các loại nước uống quen thuộc đặc trưng của Sài Gòn như nước mía, nước sâm, sinh tố. Khi vẽ xong bức vẽ ở đây, cô rất thích và cám ơn cả nhóm ríu rít. Các bạn ai có ghé qua địa điểm này ngoài việc chụp hình cùng những món ngon đặc trưng Sài Gòn thì hãy ủng hộ cho cô nữa nha.

GrabBike muốn nhắn gửi đến mọi người qua dự án?

Chúng tôi mong những tác phẩm này sẽ giúp mọi người thêm gắn kết và yêu hơn vẻ đẹp của Việt Nam. Và cũng đừng quên: dù cuộc sống đôi lúc có bộn bề làm chúng ta bỏ lỡ những nét đẹp bình dị này thì GrabBike vẫn ở đây, chuyên chở những niềm vui phía sau vai mỗi ngày, đưa bạn đến gần hơn để cảm nhận rõ nét vẻ đẹp đời thường phố thị.

Cảm ơn anh và chúc GrabBike ngày càng phát triển tại Việt Nam!