Ra sân bay muộn, nam hành khách chửi bới còn định hành hung nhân viên hàng không

ANTD.VN - Một nam hành khách vừa bị lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất khống chế do định hành hung nữ nhân viên sân bay.

Theo đó, hành khách H.T.L đi chuyến bay VJ316 từ sân bay Tân Sơn Nhất đã đến muộn so với giờ ra máy bay quy định trên vé. Khách ra cửa khởi hành lúc 19h7 trong khi vé ghi giờ khởi hành lúc 18h30.

Khi đại diện hãng Vietjet giải thích và yêu cầu khách đổi chuyến, lập tức vị khách này văng tục, chửi bới gây rối mất trật tự. Sau đó, vị khách này cầm chiếc cặp lên định đánh nhân viên. Lập tức lực lượng an ninh hàng không đã khống chế kịp thời, bàn giao người này tới Đồn Công an Tân Sơn Nhất xử lý.

Một nam hành khách có ý định hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất vừa bị xử lý

Trước đó, vào khoảng 14h20 ngày 23-11-2018 tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã có 3 nam hành khách hành hung một nữ nhân viên Vietjet. Trong đó, một nam hành khách đã tát vào mặt, đạp vào người khiến nữ nhân viên này ngã ra sàn.

Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã tiến hành khởi tố vụ gây rối trật tự tại sân bay Thọ Xuân.

Ba hành khách này sau đó đã bị Cục Hàng không cấm bay 12 tháng, kể từ ngày 26-11, sau đó nam thanh niên này sẽ phải chịu kiểm tra trực quan bắt buộc 12 tháng tiếp theo.

Đồng thời, Cục Hàng không cũng yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và các chuyến bay quốc tế xuất phát từ Việt Nam không được vận chuyển các đối tượng trên.

Các cảng hàng không, sân bay kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ đi tàu bay của hành khách để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành khách này làm thủ tục đi tàu bay trong thời gian bị cấm vận chuyển; thực hiện kiểm tra trực quan bắt buộc theo thời hạn tại quyết định.

Cảng vụ hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam thông báo bằng văn bản đến Hải quan, Công an cửa khẩu và các hãng hàng không nước ngoài thuộc địa bàn quản lý để biết và thực hiện quyết định này; kiểm tra, giám sát việc thực hiện.

Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có công văn yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo lực lượng kiểm soát an ninh hàng không (ANHK) tăng cường cảnh giác, kịp thời phát hiện và trấn áp các hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật tại cảng hàng không, sân bay, trên tàu bay; đe dọa đến sức khỏe, tính mạng của nhân viên hàng không; bảo vệ sự an toàn của nhân dân và nhân viên làm việc trên địa bàn cảng hàng không và tài sản của cá nhân và tổ chức liên quan.

Các Cảng vụ hàng không có trách nhiệm tăng cường công tác giám sát, phát hiện kịp thời các hành vi vi phạm nêu trên, cùng lực lượng kiểm soát ANHK kịp thời xử lý nghiêm minh.

Phía hãng hàng không được yêu cầu chủ động phối hợp với lực lượng kiểm soát ANHK và cảng vụ hành không xử lý kịp thời các hành vi tấn công, uy hiếp sức khỏe và tính mạng nhân viên của hãng. Có các biện pháp tích cực phòng ngừa để bảo vệ sự an toàn của nhân viên đối với các đối tượng manh động, côn đồ.