Piaggio mở bán online Vespa điện từ đầu tháng 10-2018

1 An Huy
ANTD.VN - Khách hàng toàn cầu muốn sở hữu Vespa điện có thể đặt hàng từ tháng 10-2018, và chỉ đặt được hàng online trên website riêng. Giá xe dự kiến sẽ tương đương như các dòng xe Vespa cao cấp hiện đang bán trên thị trường.

Tập đoàn Piaggio Group sẽ bắt đầu đi vào sản xuất mẫu xe Vespa điện từ tháng 9-2018, mẫu xe tay ga biểu tượng phiên bản động cơ điện được mong đợi nhất này sẽ được sản xuất tại nhà máy Pontedera, thành phố Pisa, nước Ý.

ảnh 1

Mẫu xe Vespa điện

Vespa điện sẽ dần được bán ra thị trường từ cuối tháng 10-2018 và chính thức ra mắt tại các thị trường Châu Âu vào tháng 11 cùng thời điểm với triển lãm 2018 EICMA (triển lãm xe máy lớn nhất Châu Âu), dự kiến vào đầu năm 2019 sẽ mở rộng phân phối đến các thị trường Mỹ và Châu Á.

Vespa điện là bước đầu tiên của Piaggio Group trong chiến lược đa dạng các giải pháp kết nối và tương tác giữa xe và người điều khiển. 

Động cơ điện có công suất cực đại 4 kW, mô men xoắn trên 200Nm, Vespa Elettrica điện không tiếng động giúp giảm bớt ô nhiễm tiếng ốn trong giao thông đô thị. Xe đảm bảo tầm hoạt động tối đa 100km phù hợp với giao thông trong thành phố với việc thường xuyên dừng-đi. Điều này nhờ vào pin lithium-ion tiên tiến và hệ thống sạc hiệu quả (KERS, Kinetic Energy Recovery System) hoạt động khi xe giảm tốc. Pin lithium-ion giống như pin trong điện thoại thông minh hiện đại không cần đến những biện pháp phòng ngừa đặc biệt.

Thời gian cần thiết cho một lần sạc đầy là 4 tiếng. Ưu điểm sử dụng của Vespa điện là động cơ và pin không cần bảo dưỡng. Pin cung cấp hiệu suất tuyệt vời cho tối đa 1000 chu kỳ sạc đầy tương đương từ 50.000 - 70.000 km, hoặc tương đương 10 năm sử dụng trong điều kiện di chuyển đô thị. Sau hàng nghìn chu kỳ sạc, pin vẫn có 80% công suất và hoàn toàn có thể sử dụng tốt.

Nhấn nút “Riding mode” bên tay phải tay lái, người lái có thể lựa chọn 2 chế độ “ECO” và “Power”. Chế độ “ECO” nhằm tiết kiệm năng lượng nhằm tiết kiệm pin với tốc độ giới hạn 30 km/h và cần tăng tốc từ từ. Tuy nhiên chế độ ”Power” là chế độ lái cơ bản, khai thác toàn bộ sức mạnh động cơ.

ảnh 2

Riêng phiên bản Vespa Elettrica X có tầm hoạt động tối đa lên đến 200 km nhờ có máy phát điện chạy xăng để tiết kiệm pin. Để có chỗ cho máy phát điện và bình xăng ( 3L), phiên bản Vepsa Elettrica X có bộ pin nhỏ hơn, cung cấp phạm vi chạy lên đến 50km. Khi máy phát điện hoạt động xe có thể chạy thêm 150 km, đưa tổng số km tối đa lên đến 200 km.

Máy phát tự động khởi động khi pin giảm đến một mức nhất định hoặc người lái tự lựa chọn chế độ “Extender”.

Sự ra đời của Vespa điện là biểu tượng đương đại của công nghệ Ý trên thế giới. Bằng việc áp dụng động cơ điện, Vespa đã một lần nữa khẳng định tên tuổi là biểu tượng của phong cách cùng sự kết hợp hoàn hảo với công nghệ hiện đại. 

bình luận(1 bình luận)

20x20Luongphuoctho

Đi xe điện lo nhứt là bình điện, có sử dụng được lâu bền hay không, bình thì mắc mà cứ một năm thì phải thay thì rất phiền, gặp khi mưa lớn thì xe hỏng như khí hậu ở VN . Nếu xe chạy vừa xăng vừa điện thì cũng tiện khi có vấn đề về điện khi đi xa

Cùng chuyên mục
Top