Ô tô né phí cầu Hạc Trì, nhà đầu tư cầu cứu

ANTĐ -Công ty CP BOT cầu Việt Trì vừa có văn bản "cầu cứu" Tổng cục Đường  bộ Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiến nghị thực hiện các biện pháp cấm triệt để xe ô tô lưu thông qua cầu Việt Trì (cũ).

Từ ngày 7-12-2015, Công ty CP BOT cầu Việt Trì đã thu phí qua cầu Hạc Trì. Kể từ khi thu phí, công ty đã cắm biển báo và phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức phân luồng giao thông. Tuy nhiên, đến nay, số lương xe ô tô không chấp hành lệnh cấm và tiếp tục lưu thông qua cầu Việt Trì còn lớn, đặc biệt vào buổi tối hoặc khi không có lực lượng chức năng thực hiện phân luồng giao thông.

Mức phí cao, nhiều ô tô đã né trạm BOT cầu Hạc Trì, đi vào cầu Việt Trì cũ

Ngày 10-12-2015, Công ty CP BOT cầu Việt Trì đã họp với các đơn vị liên quan như Chi cục Quản lý đường bộ, Công ty TNHH MTV Đường sắt Vĩnh Phú… để bàn biện pháp không cho xe ô tô qua cầu Việt Trì. Tuy nhiên, cuộc họp chư thống nhất được phương án giải quyết.

“Để đáp ứng kế hoạch thu phí hoàn vốn đầu tư cầu Hạc Trì, Công ty CP BOT cầu Việt Trì đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối hợp với chủ đầu tư để thực hiện một số biện pháp phù hợp như rào chắn di động, ụ  nổi tự động… nhằm ngăn chặn triệt để xe ô tô lưu thông qua cầu Việt Trì”, ông Chu Việt Bằng Phi, Giám đốc điều hành Công ty CP BOT cầu Việt Trì kiến nghị.

Mức thu phí qua cầu Hạc Trì hiện được thu với mức thấp nhất là 35.000 đồng/lượt/xe dưới 12 chỗ ngồi, cao nhất là 180.000 đồng/lượt/xe tải từ 18 tấn trở lên.

Dự án cầu Hạc Trì có tổng mức đầu tư hơn 1.900 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 1.104 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn dự kiến là 20 năm 8 tháng. Dự án cầu Hạc Trì hoàn thành góp phần giảm ùn tắc, quá tải trên cầu Việt Trì (cũ) được xây dựng từ năm 1992.