"Nhặt" iPad của khách, nhân viên hàng không bị phạt 7,5 triệu đồng

0 Hải Dương
ANTD.VN - Một nam nhân viên kỹ thuật thuộc sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vừa bị xử phạt 7,5 triệu đồng do lấy đồ của hành khách để quên trong nhà vệ sinh sân bay.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết, nhà chức trách hàng không sân bay vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng một nam nhân viên hàng không do hành vi “chiếm đoạt tài sản trong khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay”.

Cụ thể, tại điểm Kiểm tra an ninh số 8, an ninh sân bay đã phát hiện trong ba lô của anh P.H.K. có 1 chiếc iPad. Qua kiểm tra, anh K. thừa nhận đã lấy chiếc iPad trong nhà vệ sinh ga quốc tế thuộc khu vực hạn chế của cảng. Anh K. sau đó thừa nhận mình là nhân viên kỹ thuật của Công ty TNHH Dịch vụ bảo dưỡng máy bay CHK miền Nam (SAAM).

Do không có tình tiết tăng nặng cũng như giảm nhẹ, nhà chức trách hàng không đã quyết định phạt nhân viên P.H.K. 7,5 triệu đồng.

ảnh 1

Cầm "nhầm" iPad của khách bỏ quên, một nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đã bị phạt 7,5 triệu đồng

Trước tình trạng nhân viên sân bay lấy đồ của khách bỏ quên, trộm đồ trong hành lý của hành khách diễn ra khá nhiều, vài năm trở lại đây, hầu hết các sân bay lớn đều yêu cầu nhân viên phải qua cửa soi chiếu an ninh và khai báo tài sản trước khi vào làm việc.

Theo đó, khi đi vào khu vực hạn chế, khu vực cách ly để làm việc, nhân viên sân bay đều phải đi qua cửa soi chiếu an ninh và bị kiểm tra trực quan đồ đạc mang theo.

Trước khi về bộ phận làm việc cụ thể, các nhân viên đều bị bắt buộc phải khai báo và ký tên xác nhận về những tài sản như: iPad, loại điện thoại sử dụng, máy tính xách tay, đồ dùng có giá trị… Trong nhiều trường hợp, tài sản của nhân viên hàng không sẽ bị giữ lại tại cửa kiểm tra an ninh.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top