Mercedes-Benz AMG GTS: Diện mạo phá cách, sức mạnh vượt trội

0 Đặng Vũ (Theo Worldcarfan)
ANTĐ Mercedes vừa chính thức trình làng mẫu xe thể thao được mong chờ nhất của hãng trong thời gian qua có tên AMG GT.

Được giới thiệu là chiếc xe thể thao dành cho sử dụng hàng ngày, AMG GT đã đi theo bước chân của SLS AMG và sở hữu một đầu xe có diện mạo khá phá cách với lưới tản nhiệt cao cấp, hốc lấy gió to và đèn pha LED cỡ lớn. Ngoài ra, chiếc xe cũng sử dụng kính chắn gió cỡ lớn và làm nhiều lỗ thông hơi ở cản trước.

Ở đằng sau, chiếc xe được trang bị đuôi cá, đèn hậu mảnh khảnh tích hợp đèn xi nhan sử dụng 18 bóng đèn LED ở mỗi bên. AMG GT sẽ sử dụng trục la-zăng hợp kim 43 cm trong khi phiên bản AMG GT S sẽ dùng loại 43 hoặc 45 cm.

ảnh 1
AMG GT có thiết kế đầu xe khá đặc biệt


Thiết kế buồng lái đã được tiết lộ từ nhiều tháng trước với các đặc điểm nổi bật là thể thao và sang trọng. Một khi ngồi sau tay lái, tài xế sẽ được vây quanh bởi hàng loạt các nút bấm điều khiển hiện đại và màn hình hiển thị từ 7 đến 8.4 inch. Nhiều chi tiết cũng được bọc da sang trọng, hoặc mạ crôm, đánh bóng hay ốp kim loại. Bên cạnh đó, cũng có một bảng điều khiển được đặt trên mái xe, với các phím điều khiển ghế sưởi, đèn sương mù, cánh sau và nhiều bộ phận khác.

Phiên bản thấp nhất của AMG GT sẽ được trang bị động cơ V8 4.0 lít có công suất 462 mã lưkc và mômen xoắn 600 Nm, được điều khiển bởi hộp số tay côn kép và cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0 – 100km/h trong vòng 4 giây  trước khi đạt vận tốc tối đa 304 km/h.

ảnh 2
Nội thất hiện đại với hàng loạt các phím điều khiển và màn hình hiển thị


Phiên bản cao cấp hơn AMG GT S sẽ cũng dùng động cơ V8 4.0 lít, tuy nhiên được bổ sung tăng áp kép, khiến chiếc xe có công suất 510 mã lực và mômen xoắn 650 Nm. Nhờ đó, phiên bản GT S sẽ có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong thời gian 3.8 giây và đạt vận tốc tối đa 310 km/h.

Để chiếc xe nhẹ nhất có thể, các kĩ sư cũng đã khéo léo sử dụng vật liệu nhôm kết hợp sắt và magiê. Khi ra mắt GT S có trọng lượng 1.540 kg.

ảnh 3

Về hiệu suất, phiên bản AMG GT sẽ sử dụng bộ vi sai cơ học ở cầu sau trong khi AMG GT S dùng bộ vi sai điều khiển bằng điện. Ngoài ra, phiên bản GT S cũng sẽ được trang bị hệ thống treo thể thao với bộ giảm xóc điều khiển điện 3 chế độ.

Ngoài ra, cả 2 phiên bản cũng sẽ sử dụng lò xo giảm xóc nâng cấp, điều sẽ làm giảm đi các chuyển động quay ngoài ý muốn và làm quá trình chuyển số diễn ra êm hơn.

Điều cuối cùng, AMG GT sẽ sử dụng đĩa phanh có nhiều lỗ thông hơi kích thước 360 mm trong khi phiên bản GT S là đĩa phanh 390 mm, cùng kẹp phanh màu đỏ. Nếu vẫn chưa hài lòng, khách hàng hoàn toàn có thể đổi sang đĩa phanh sứ các-bon có kích thước 402 mm bánh trước và 360 mm bánh sau.

Một số hình ảnh của chiếc xe:

ảnh 4

ảnh 5

ảnh 6


ảnh 7

ảnh 8

ảnh 9

ảnh 10

ảnh 11

ảnh 12

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top