Mercedes Việt Nam phải triệu hồi 284 xe lỗi túi khí

0 Ngân Tuyền
ANTD.VN - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo triệu hồi đối với hàng loạt xe Mercedes-Benz Việt Nam vì lỗi túi khí.

Theo đó, sẽ triệu hồi 284 chiếc Mercedes-Benz thuộc dòng A-Class, GLA và CLA. Cụ thể, số lượng xe kể trên có thể tự kích hoạt túi khí trong một số điều kiện nhất định. Nguyên nhân đến từ hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô-lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí.

ảnh 1

Mercedes Benz triệu hồi gần 300 xe vì lỗi túi khí

Do chất lượng phụ tùng nên trường hợp trục dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm, đồng thời cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khi thấy đồng hồ cảnh báo túi khí bật sáng hoặc nhận được thông báo từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) hoặc thông báo từ các đại lý ủy quyền của MBV, người dùng nên nhanh chóng liên lạc với các đại lý ủy quyền của MBV gần nhất để kiểm tra xe và khắc phục.

Đợt triệu hồi lần này gồm 10 loại xe, gồm GLA 200, GLA 250 4Matic, GLA 45 4Matic AMG, CLA 200, CLA 250, CLA 250 4Matic, CLA 45 4Matic AMG, A 200, A 250 và A45 4Matic AMG sản xuất từ 11/2011 - 7/2017.

Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 1 giờ, bắt đầu từ 28/5/2018 đến 31/12/2022. Tất cả chi phí liên quan đến kiểm tra, sửa chữa những mẫu xe thuộc diện triệu hồi do hãng chi trả.

Tại Việt Nam, Mercedes-Benz là một hãng xe sang dẫn đầu thị trường với hơn 6.000 chiếc được bán trong năm 2017, nhưng tính từ đầu năm đến nay, Mercedes-Benz đã thông báo 9 đợt triệu hồi xe.

Trước đó vào tháng 4-2018, Mercedes Benz cũng đã phải triệu hồi 555 xe vì  phát hiện hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động của vô lăng lái và cụm mô- đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng lái để ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng lái có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định trên dòng xe Mercedes-Benz GLA (số loại 156) và BClass (số loại 246).

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top