Mật phục xử lý xe quá tải gây ô nhiễm môi trường, tai nạn

0 Hoàng Phong
ANTD.VN - Trước tình trạng xe quá tải hoạt động ngày càng có những diễn biến phức tạp trong những tháng cuối năm, nhất là khu vực những tuyến đường huyết mạch tại địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Phòng CSGT, CATP Hà Nội đã xây dựng Kế hoạch phối hợp với CAQ Bắc Từ Liêm tổng kiểm tra xử lý lái xe vi phạm.

Theo ghi nhận của PV, tuyến đường Tây Tựu, Quốc lộ 70 dẫn lên đê Thượng Cát thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm thời gian qua lưu lượng phương tiện rất đông đúc. Nhiều xe tải, xe container, siêu trường, siêu trọng lưu thông trong mọi thời điểm.

Có những xe tải chở vật liệu xây dựng như cát, sỏi đi trên tuyến đường này không che chắn, gây bụi bẩn, làm ảnh hưởng tới môi trường sống của những người dân sinh sống ở hai bên đường. Ngoài ra, mật độ phương tiện đông đúc trong các khung giờ, đặc biệt là giờ cao điểm sáng, chiều cũng đã tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT rất lớn.

ảnh 1

Đội CSGT số 6 phối hợp với CAQ Bắc Từ Liêm kiểm tra xử lý xe tải vi phạm trên tuyến đường Quốc lộ 32

Trước những vi phạm trên, lực lượng CSGT và CAQ Bắc Từ Liêm đã tập trung kiểm tra, xử lý nghiêm các lái xe tải có hành vi chở quá tải, chở vật liệu không che chắn, rơi vãi, gây ô nhiễm môi trường. Lực lượng CSGT cùng với CAQ Bắc Từ Liêm kiểm tra ở các tuyến đường xuyên tâm, xuyên trục, nội thị như đường Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Hồ Tùng Mậu, Cầu Diễn, đường Tây Tựu, dọc tuyến đường đê sông Hồng.

Đại úy Trần Quang Chinh, Đội phó Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, CATP Hà Nội cho biết: Trong 1 tháng tập trung phối hợp với CAQ Bắc Từ Liêm kiểm tra xử lý hoạt động xe tải vi phạm trên địa bàn, lực lượng CSGT đã phát hiện và xử phạt gần 150 trường hợp. Từ đầu năm 2019 đến nay, có 2 kế hoạch phối hợp giữa Đội CSGT số 6 và CAQ Bắc Từ Liêm trong công tác xử lý xe quá tải hoạt động trên địa bàn.

Đánh giá của đại diện Đội CSGT số 6 cho thấy, ngoài những tuyến đường huyết mạch thì khu vực tuyến đê sông Hồng ở địa bàn quận Bắc Từ Liêm trong thời gian qua xuất hiện tình trạng xe tải hoạt động rất nhiều. Bên cạnh những lái xe chấp hành nghiêm quy địnhh đảm bảo ATGT thì vẫn còn những lái xe, doanh nghiệp vận tải cố tình vi phạm. Lỗi chủ yếu là chở vật liệu xây dựng không che chắn, gây rơi vãi.

Bên cạnh đó, nhiều bãi vật liệu xây dựng mọc lên ở dọc đê Thượng Cát. Nhiều khu đô thị, chung cư đang mọc lên ở xung quanh tuyến đường Quốc lộ 70, Hoàng Tăng Bí, tuyến đường 32...Hiện nhiều tuyến đường cơ sở hạ tầng giao thông phục vụ cho giao thông vẫn còn hạn chế, chưa đảm bảo, như tuyến đường 70 chạy dài lên đê Liên Mạc. Đây là tuyến đường nhỏ, lưu lượng phương tiện đông đúc, nhà dân san sát ở hai bên. Mặt đường bị xuống cấp, xe tải hoạt động suốt ngày đêm dẫn tới nguy cơ xảy ra TNGT rất lớn.

Mật độ phương tiện tăng,  nhiều tuyến đường xuống cấp, không đáp ứng được nhu cầu, nhưng chưa có những đề xuất phù hợp với tình hình thực tế như cấm xe tải trong giờ cao điểm. Đơn vị đang nghiên cứu đề xuất cơ quan chức năng đặt hệ thống biển báo, biển cấm theo giờ ở một số tuyến đường trong đó có tuyến đường 70 để hạn chế phương tiện trong giờ cao điểm. Bên cạnh đó, Đội CSGT số 6 và CAQ Bắc Từ Liêm sẽ tăng cường tuần tra xử lý nghiêm vi phạm; rà soát các bãi vật liệu xây dựng không phép để có biện pháp quản lý, xử lý ngăn ngừa vi phạm.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top