Mặt đường dẫn cầu Vàm Cống vừa thông xe đã rạn nứt, phải đục vá sửa chữa

0 Ngân Tuyền
ANTD.VN - Đại diện Tổng công ty Cửu Long cho biết, đường dẫn cầu Vàm Cống phía TP.Cần Thơ (gói thầu 3B) do nhà thầu chính là Công ty Hanshin Engineering & Construction (Hàn Quốc) thi công.

Tổng công ty Cửu Long vừa phát đi thông tin về việc sửa chữa khắc phục một số vị trí rạn nứt mặt đường của đường dẫn cầu Vàm Cống phía TP.Cần Thơ.

Đại diện Tổng công ty Cửu Long cho biết, đường dẫn cầu Vàm Cống phía TP.Cần Thơ (gói thầu 3B) do nhà thầu chính là Công ty Hanshin Engineering & Construction (Hàn Quốc) thi công. Tư vấn giám sát là liên danh tư vấn Sambo Engineering & Dongbu Engineering (Hàn Quốc).

Quá trình thi công đã được thực hiện chặt chẽ theo thiết kế cũng như quy định kỹ thuật của dự án và được đơn vị tư vấn giám sát đánh giá đảm bảo chất lượng. Toàn bộ gói thầu đã hoàn thành vào tháng 12/2017 và hiện nay đang trong giai đoạn bảo hành. Riêng gói thầu cầu chính Vàm Cống do nhà thầu GS E& C thi công được hoàn thành và đưa vào khai thác từ 19/5/2019.

ảnh 1

Sau vết nứt trụ neo thì đường dẫn lên cầu Vàm Cống lại tiếp tục xuất hiện hư hỏng chỉ sao hơn 1 tháng thông cầu

Trong quá trình khai thác, trên gói thầu đường dẫn 3B có xuất hiện cục bộ một số vị trí rạn nứt mặt đường với diện tích khoảng 600 m2, chiếm khoảng 0,07% diện tích bề mặt gói thầu. Gói thầu đang trong giai đoạn bảo hành nên nhà thầu chính phải có trách nhiệm bảo hành theo quy định hợp đồng.

Bộ GTVT và Tổng công ty Cửu Long đã chỉ đạo, yêu cầu nhà thầu chính nghiêm túc thực hiện trách nhiệm sửa chữa, bảo hành đảm bảo chất lượng và an toàn cho dự án. Nhà thầu chính là công ty Hansin Hàn Quốc đang thực hiện theo chỉ đạo của Bộ GTVT và Tổng công ty Cửu Long, triển khai việc sửa chữa bằng kinh phí của nhà thầu với tinh thần khẩn trương, đảm bảo chất lượng.

“Quan điểm của Bộ GTVT và Tổng công ty Cửu Long là kiên quyết yêu cầu nhà thầu thực hiện nghiêm túc việc sửa chữa bảo hành đảm bảo chất lượng, an toàn theo đúng quy định hợp đồng”, đại diện Tổng công ty Cửu Long cho biết.

Dự án cầu Vàm Cống và đường dẫn hai đầu cầu là dự án thành phần 3 thuộc dự án kết nối khu vực trung tâm Đồng bằng Mê Kông, có tổng mức đầu tư gần 6.700 tỷ đồng bằng nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc (EDCF) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án gồm cầu Vàm Cống bắc qua sông Hậu dài 2,97km, đường dẫn dài 5,88km nằm trên địa phận huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) và quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ).

Cầu Vàm Cống được thiết kế với quy mô cầu dây văng hai mặt phẳng dây, nhịp chính dài 450m, tĩnh không thông thuyền 37,5m. Trụ tháp cao 143,9 m. Mặt cắt ngang cầu rộng 24,5m bao gồm 4 làn xe ôtô và hai làn xe thô sơ.

Đường dẫn vào cầu được thiết kế với quy mô mặt cắt ngang 20,6m gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, tốc độ thiết kế 80km/h.

Tháng 9/2017, dự án cầu Vàm Cống đã được hợp long. Tuy nhiên, giữa tháng 11/2017, trong quá trình thi công đã phát hiện vết nứt dầm trụ neo.

Quá trình sửa chữa bị chậm trễ, và vào ngày 19/5 vừa qua, cầu Vàm Cống mới chính thức được thông xe.

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 1 tháng đưa vào khai thác sử dụng, mặt đường nhựa đường dẫn và trên cầu Vàm Cống đã xuất hiện chi chít lỗ đục vá, sửa chữa.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top