Kiệt tác Vespa 946 Bellissima đến Việt Nam

0 An Huy
ANTĐ Tác phẩm nghệ thuật này sẽ chỉ được sản xuất theo hình thức đơn đặt hàng và giao cho các khách hàng đặt mua thông qua hệ thống đại lý chính hãng của Piaggio tại Việt Nam.

Ngày 26-9, tại Hà Nội, Đại sứ Ý tại Việt Nam Lorenzo Angeloni và Giám đốc thị trường Piaggio Việt Nam Stefano Cartoni đã giới thiệu Bộ sưu tập 2014 mới của siêu phẩm Vespa 946 có tên gọi “Bellissima”. 

Việt Nam là một trong thị trường đầu tiên đón nhận sự có mặt của chiếc xe đặc biệt này. Sự có mặt của tuyệt tác Vespa 946 Bellissima trên thị trường góp phần khẳng định vị trí thương hiệu đẳng cấp và khả năng sáng tạo tuyệt với không giới hạn của Piaggio.

Bộ sưu tập Vespa 946 Bellissima năm nay mang những điểm nhấn nổi bật với yên xe thiết kế mới kết hợp tinh tế cùng giá đỡ phía sau mạ crome mới, và tay nắm và vành bánh xe mới. 

ảnh 1
Bộ sưu tập gồm hai màu độc đáo xanh blue midnight và xám ánh kim.

Một kiệt tác thủ công từ Ý

Yên xe đơn được gắn với thân xe nhờ một bản lề nhôm, là nét nổi bật trong phong cách và thiết kế của xe Vespa 946 Bellissima. Ngoài ra, chủ sở hữu chiếc xe Vespa 946 còn được tặng kèm một yên phụ độc đáo dành cho người ngồi sau. Đây cũng chính là một điểm nhấn khiến chiếc xe Vespa 946 Bellissima trở nên đặc biệt, thanh lịch và sang trọng hơn. Hê thống yên đôi đều được làm từ chất liệu cao cấp, phù hợp một cách hoàn hảo với tổng thể thiết kế của Vespa 946 Bellissima. Đuôi xe Vespa 946 Bellissima được trang bị giá đỡ mạ chrome phía sau với thiết kế đặc biệt để tương thích với các dòng phụ kiện mới.

Vành bánh xe 12 inches với kiểu dáng và màu sắc mới cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt/kiểm soát lực kéo ASR và hệ thống đèn LED toàn phần mang lại cho Vespa 946 Bellissima một vẻ đẹp mới, đồng thời đảm bảo độ an toàn cao.

Vespa 946 Bellissima được trang bị động cơ 125cc 3V i.e., bảo đảm vận hành tốt nhất trong dòng xe tay ga cùng loại. Hệ thống phun xăng điện tử, động cơ 3 van, giảm ma sát và khí động lực học được cải tiến giúp giảm đáng kể tiêu thụ nhiên liệu và khí thải, thiết lập một chuẩn mực mới so với những tiêu chuẩn hiện hành.

Hơn bao giờ hết, những chi tiết được chế tạo thủ công và “Made in Italy” càng làm cho Vespa 946 trở nên độc đáo và tinh xảo hơn bất cứ chiếc xe nào khác. Thiết kế đột phá, khung thép được lắp ráp với 320 điểm mối hàn, từng chi tiết bằng nhôm được gắn thủ công lên khung thép và những chi tiết được chế tác thủ công như nắm tay lái được khâu bằng tay một cách tỉ mỉ càng làm cho Vespa 946 luôn là một viên ngọc quý vượt thời gian.

ảnh 2
Nhiều chi tiết của xe được làm hoàn toàn thủ công từ những thợ lành nghề người Ý

Giảm xóc phía trước của Vespa 946 được thiết kế theo dạng cánh tay đòn truyền thống, một đặc trưng nhận dạng của Vespa từ những chiếc xe đầu tiên. Tuy nhiên, giảm xóc phía sau khác biệt nhờ một giải pháp tiên tiến mới. Lần đầu tiên trong lịch sử xe tay ga, giảm xóc sau được trang bị công nghệ hấp thụ lực dạng khí ga nén với 5 vị trí có thể điều chỉnh được treo ngang với thân xe, điều này giúp phần thân sau của Vespa 946 có được một đường nét thanh thoát và tinh tế.

Hệ thống đèn là một trong những điểm nhận dạng đặc biệt của Vespa 946. Đèn trước sử dụng công nghệ LED toàn phần và được kết hợp với hệ thống tản nhiệt. Đèn hậu và đèn xi nhan thiết kế chìm vào phần thân xe tránh việc ảnh hưởng đến đường nét của xe – cũng được trang bị công nghệ LED toàn phần, tương tự với bảng điều khiển LCD đa năng. Yên xe, vốn được cấu thành trên một nền khung nhôm hỗ trợ, là một điểm nhấn nổi bật của nét thiết kế, duyên dáng làm nổi bật cái nhìn tổng quan của Vespa 946 trong khi vẫn đảm bảo tính năng sử dụng tối ưu. Được gắn với thân xe nhờ một bản lề bằng nhôm, yên xe cho người lái và yên xe thứ hai cho người đi kèm đều được làm thủ công với vải chống nước chất lượng cao. Vespa 946 cũng trình diễn một hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử ASR tiên tiến nhằm ngăn chặn bánh sau bị trượt do mất độ bám. 

Động cơ hiện đại, thân thiện môi trường

Vespa 946 cũng mở cánh cửa triển vọng cho một tương lai phát triển động cơ xe máy. Động cơ của xe Vespa 946 là công nghệ động cơ tiên tiến nhất, mở đường cho sự phát triển của các thế hệ động cơ trong tương lai: tiêu thụ nhiên liệu thấp, giảm thiểu tiếng ồn và giảm thiểu khí thải. Động cơ 3 van, 4 thì, 125cc với xy lanh đơn, làm mát bằng không khí với phun xăng điện tử là thế mạnh cạnh tranh của công nghệ của Tập đoàn Piaggio cho các dòng xe tay ga.

ảnh 3

Động cơ được thiết kế, phát triển và sản xuất hoàn toàn tại Pontedera – tổ hợp sản xuất lớn nhất của Tập đoàn Piaggio, và cũng là một trong những trung tâm nghiên cứu động cơ tiên tiến, quan trọng nhất trên thế giới. Công nghệ động cơ này đã ra đời từ thách thức đặt ra với Tập đoàn là làm sao đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng cao của người sử dụng về vận hành, độ tin cậy và an toàn và đồng thời thân thiện với môi trường.

Trong nỗ lực hướng tới một tỷ lệ tối ưu của hiệu suất vận hành/tiêu thụ nhiên liệu, động cơ 3 van là giải pháp hiệu quả nhất bởi công nghệ này làm tăng dung lượng nạp, tạo hiệu suất vận hành cao hơn đáng kể so với động cơ 2 van thông thường. Hệ thống làm mát đã được nghiên cứu kỹ lưỡng nhằm tăng hiệu suất vận hành và đảm bảo một sự giảm thiểu đáng kể về tiếng ồn và tiêu hao năng lượng.

Hệ thống phun xăng điện tử giúp tăng khả năng vận hành và cảm giác lái, được thiết kế nhằm đảm bảo thời điểm nạp và tỉ lệ nhiên liệu tối ưu dựa trên phần mềm 3 chiều được kiểm soát từ bảng điều khiển trung tâm thế hệ mới nhất. Động cơ 3 van thỏa mãn tiêu chuẩn khí thải EURO 3.

Đặc tính kỹ thuật

Khung bằng thép gia cường với những chi tiết bằng nhôm: tay lái, kết cấu hỗ trợ yên xe, ốp hai bên sườn xe, tấm chắn bùn trước và trục đỡ gương xe.

An toàn tối đa: phanh đĩa đôi đường kính 220mm, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt/kiểm soát lực kéo ASR. Bánh xe đường kính 12 inch.

Thân thiện với môi trường và tiết kiệm nhiên liệu: động cơ 3 van, 125 phân khối, phun xăng điện tử, tiêu thụ nhiên liệu và khí thải thấp nhất

Công nghệ và phong cách: Đèn pha trước với hệ thống LED tích hợp với hệ thống tản nhiệt, đèn hậu và đèn xi nhan LED, mặt đồng hồ LCD đa năng. 

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top