Honda Việt Nam chính thức ra mắt Brio thách thức Vinfast Fadil

ANTD.VN - Trình làng từ năm 2010 tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok bằng một mẫu concept, nhưng đến hôm nay (18-6) Honda mới chính thức ra mắt chiếc Honda Brio lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Đây là chiếc xe cỡ nhỏ được định vị phát triển cho phân khúc khách hàng phổ thông.

Được ưa chuộng tại nhiều thị trường khác nhau, đặc biệt là các quốc gia châu Á như Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia, Philipines, năm 2018, Công ty nghiên cứu và phát triển Honda Châu Á Thái Bình Dương bắt đầu dự án phát triển thế hệ thứ 2 của Honda Brio, với sự thay đổi toàn diện so với thế hệ trước bằng việc kéo dài trục cơ sở cũng như tối đa hóa diện tích sử dụng của xe.

Honda Brio tại lễ ra mắt

Về tổng thể, tân binh của Honda khá nổi bật với phần đầu xe thể thao, sườn xe là những đường gân dập nổi kéo dài liền mạch từ đầu đến đuôi xe, khiến cho chiếc xe khá khỏe khoắn khi nhìn từ góc phía trước và bên hông. Phần đuôi có những đường nét cắt gọt mạnh bạo, dứt khoát kết hợp với cánh lướt gió thể thao, cũng hỗ trợ xe tăng hiệu suất khí động học cao hơn.

Bản RS trang bị la-zang hợp kim 15 inch

Tất cả các phiên bản của Brio thế hệ 2 đều được trang bị đèn LED định vị, cụm đèn sau phản quang mở rộng ra ở góc xe. Đèn hậu và đèn phanh được bố trí tách biệt nhằm tăng cường khả năng quan sát của người tham gia giao thông khi di chuyển trong đêm. Ở phiên bản RS, xe trang bị la-zăng hợp kim nhôm 15-inch đa chấu và ở bản G là la-zăng 14-inch sơn bạc. Phiên bản RS được trang bị với phần nóc sơn đen bóng (tùy chọn).

Khoang hành lý có dung tích 258 lít

Định hướng thiết kế nội thất cho Brio, các kỹ sư của Honda sử dụng tông màu đen. Riêng bản RS được trang trí đặc biệt bằng những đường nét màu cam, cùng logo RS trên bảng hiển thị thông số hành trình và những họa tiết hình học trên ốp taplo. Bằng việc kéo dài trục cơ sở, khoang hành lý phía sau được mở rộng thêm 90 mm khiến dung tích được tăng lên hơn 258 lít (lớn hơn 84 lít) so với phiên bản trước đó. Cửa sau mở lớn hơn phiên bản cũ 15% và người dùng có thể chở các đồ vật lớn một cách dễ dàng, thuận tiện.

Động cơ 1.2 lít i-VTEC đạt công suất tối đa 89 mã lực

Trái tim của Brio là động cơ 4 xi lanh 1.2 lít i-VTEC đạt công suất tối đa 66Kw (89Hp) tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 110Nm tại 4.800 vòng/phút. Bên cạnh đó, việc tích hợp ống xả vào đầu xi lanh nhằm tăng cường làm mát hệ thống buồng đốt đồng thời sử dụng cổng nạp nhiên liệu hiệu suất cao giúp giảm lượng phát thải ra môi trường. Động cơ Brio sử dụng công nghệ i-VTEC có 2 van nạp và 2 van xả trên mỗi xi-lanh. Tại vòng tua máy thấp, động cơ sẽ tạm ngắt hoạt động một van của mỗi xi lanh để tối ưu hóa hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu. Tại vòng tua máy từ trung bình đến cao, van không tải sẽ tạm ngừng hoạt động để giúp xe tăng tốc mượt hơn.

Vô lăng 3 chấu

Brio sử dụng hộp số vô cấp CVT, tính năng an toàn với hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí. Xe sử dụng cấu trúc thân vỏ dạng hộp chắc chắn với kiểu dáng và độ dày thích hợp nhằm giúp cho thân vỏ nhẹ và cứng cáp hơn. Bộ giảm chấn, các điểm liên kết càng chữ A, các chi tiết đuôi xe được sử dụng vật liệu siêu cứng cũng giúp chiếc xe trở nên vững chãi.

Công nghệ G-CON được phát triển nhằm bảo vệ các hành khách trong xe bằng việc kiểm soát trọng lực, nhờ đó, khi xảy ra va chạm, thân và khung xe sẽ hấp thu lực tác động. Thân vỏ được Honda phát triển đã vượt qua các bài thử tại Trung tâm Thử nghiệm tai nạn toàn cầu của Honda và chứng minh được khả năng cản phá hoàn toàn lực va chạm trực diện ở tốc độ 55km/h với vật thể bất động và thậm chí là 64km/h với vật thể có khả năng biến dạng.

Brio cũng có được Chứng nhận an toàn 4 sao ASEAN NCAP cho hạng mục các tính năng an toàn và an toàn khi va chạm từ 2 bên. Theo đó, mẫu xe được trang bị hệ thống túi khí i-SRS cho người lái, SRS cho hành khách. Honda Brio mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 bản: G, RS và RS 2 màu cùng các lựa chọn màu sắc: Trắng ngà, Ghi bạc, Vàng, Cam, Đỏ và Đỏ đậm. Giá xe từ 418 đến 454 triệu đồng.