Hơn 17.000 xe Ford bị triệu hồi do lỗi chốt khóa cửa

ANTD.VN - Cục Đăng kiểm Việt Nam, Bộ GTVT vừa phát đi thông báo về đợt triệu hồi 2 dòng xe Ford tại Việt Nam là Ford Ranger và Ford Fiesta. Theo đó, có tổng cộng 17.132 xe Ford Ranger và Ford Fiesta bị triệu hồi để kiểm tra, thay thế cụm ngàm khóa cửa (chốt khóa cửa).

Trong đó, dòng Ford Ranger nằm trong diện triệu hồi với 10.814 xe, được sản xuất trong khoảng thời gian từ 23-5-2011 đến 20-5-2015; với dòng Ford Fiesta có 6.318 xe sản xuất trong khoảng thời gian từ 2-11-2010 đến 15-11-2013.

Theo Ford Việt Nam, các xe bị ảnh hưởng có thể gặp phải hiện tượng chốt khóa cửa (không gồm cửa hậu) không vào khớp hoàn toàn (có thể chỉ khóa 1 nấc). Hiện tượng này gia tăng khả năng cửa xe tự mở ra trong khi xe đang vận hành, do cửa không được đóng kín hoàn toàn, có nguy cơ gây tai nạn cho người ngồi trong.

Hơn 17.000 xe Ford phải triệu hồi vì lỗi chốt cửa

Nguyên nhân được xác định do lò xo khóa ngậm cửa xe có thể bị gãy vì vật liệu lò xo ảnh hưởng dễ gây ra ứng suất khi hoạt động dưới nhiệt độ cao; điều kiện địa lý, những khu vực có nhiệt độ môi trường cao và nắng gay gắt; xe đỗ ngoài trời (dưới nắng) trên 180 ngày.

Tình trạng này có thể ảnh hưởng làm gãy lò xo và làm cho chốt khóa cửa không vào vị trí khóa hoàn toàn. Để đảm bảo quyền lợi và an toàn, khách hàng sử dụng xe Ford nằm trong diện triệu hồi cần mang xe tới các đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra, thay thế cụm ngàm khóa cửa bên, theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Thời gian kiểm tra, thay thế dự kiến mất khoảng 3 giờ đồng hồ cho mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ kéo dài từ 29-11-2018 đến 30-11-2022 đối với cả Ford Ranger và Ford Fiesta.

Trong một diễn biến khác, Cục Đăng kiểm cũng phát đi thông báo triệu hồi xe Audi A6 do Công ty TNHH ô tô Á châu nhập khẩu và phân phối.

Số lượng xe triệu hồi là 103 xe, được sản xuất từ giai đoạn 1-1-2009 đến 1-12-2011.

Nguyên nhân để thay thế cụm túi khí phía ghế phụ trên các xe Audi A6 bị ảnh hưởng do Công ty ô tô Á châu nhập khẩu và phân phối.

Theo đó, có thể phát sinh hiện tượng quá áp trong cụm bơm khí của túi khí, khiến cho cụm bơm khí có thể bị vỡ hoặc nứt khi túi khí phía trước ghế phụ được kích hoạt.

Điều này có thể làm cho những mảnh kim loại nhỏ của vỏ cụm bơm khí có thể bị văng ra, xuyên qua vỏ túi khí và có khả năng gây thương tích cho người trên xe.