Hiệp hội Taxi Hà Nội kiến nghị dừng khẩn cấp thí điểm taxi công nghệ

0 Anh Tú
ANTD.VN - Hiệp hội Taxi Hà Nội vừa có văn bản kiến nghị dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe taxi công nghệ do số lượng tăng chóng mặt.

ảnh 1

Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm trong tháng 9-2017

Đơn kiến nghị dài tới 13 trang, do Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội Đỗ Quốc Bình, ký gửi các cấp có thẩm quyền, bộ ngành, địa phương liên quan.

Theo đó, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm taxi công nghệ tại các địa phương trong tháng 9-2017, đồng thời tổng kết đánh giá ngay các hệ lụy của kế hoạch thí điểm được cho là đang gây ra nhiều bất an cho xã hội.

Hiệp hội này kiến nghị dừng ngay việc gia tăng số lượng xe tham gia thí điểm, đồng thời yêu cầu Bộ Giao thông - Vận tải (GT-VT) phải ban hành ngay văn bản để các địa phương dừng cấp phù hiệu các xe tham gia thí điểm chứ không phải việc dừng mở rộng các doanh nghiệp tham gia thí điểm.

Hiệp hội taxi Hà Nội khẳng định không đồng tình với Văn bản số 9895/BGTVT ngày 30-8-2017 của Bộ GT-VT báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc đánh giá thực trạng triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng.

Đơn kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội yêu cầu báo cáo các sai phạm của chương trình thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng được Bộ GTVT ban hành bằng Quyết định 24/QĐ-BGTVT ngày 7-1-2016.

Theo Hiệp hội taxi Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải đã cố tình không giới hạn số lượng xe tham gia thí điểm mặc dù UBND thành phố Hà Nội và TP.HCM kiên quyết phản đối làm xe hợp đồng dưới 9 chỗ bùng nổ, mất kiểm soát khi lượng xe thí điểm chạy cho Grab, Uber tăng lên 50.000 xe chỉ trong 18 tháng.

Trước khi có quy định quản lý chính thức, đối với xe thí điểm hợp đồng điện tử, Hiệp hội taxi Hà Nội kiến nghị ban hành quy định cụ thể về kích thước, màu sắc, vị trí dán logo, biểu trưng của các xe thí điểm đảm bảo rõ ràng, dễ nhận biết và giao Sở GT-VT địa phương in và cấp phát logo nhận diện.

bình luận(0 bình luận)

Cùng chuyên mục
Top