Hằn lún cao tốc Nội Bài- Lào Cai cơ bản khắc phục xong

ANTĐ -Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, đến ngày 30/10, VEC đã cơ bản hoàn thành việc khắc phục tình trạng lún cục bộ mặt đường và hằn lún vệt bánh xe trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đảm bảo mặt đường êm thuận, thuận tiện và an toàn cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Theo báo cáo của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT), tính đến 19/10/2015, tổng diện tích hằn lún vệt bánh xe đo được tại cao tốc Nội Bài – Lào Cai là khoảng 96.000m2, tập trung chủ yếu từ các Gói thầu A2 đến A8.

Để sửa chữa các vị trí bị hằn lún vệt bánh xe (lớn hơn và bằng 2,5cm), Tư vấn giám sát tăng cường năng lực, máy móc, thiết bị và nhân lực đẩy nhanh tiến độ sửa chữa những vị trí bị hằn lún vệt bánh xe (lớn hơn và bằng 2,5cm); tiếp tục rà soát, theo dõi các vị trí bị hằn lún nhỏ (nhỏ hơn 2,5cm) nhưng có nguy cơ gây mất an toàn giao thông để tiến hành xử lý kịp thời.

Toàn bộ kinh phí khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên cao tốc Nội Bài- Lào Cai do nhà thầu chịu

Tính đến 30/10/2015, toàn bộ 96.000m2 diện tích hằn lún vệt bánh xe đã được khắc phục sửa chữa, hoàn thành cơ bản. Đối với các đoạn qua khu vực tỉnh Yên Bái, đặc biệt đoạn đường 2 làn, các vị trí hằn lún vệt bánh xe đã cơ bản được sửa chữa tạo phẳng, đảm bảo giao thông êm thuận.

Toàn bộ chi phí khắc phục lún cục bộ mặt đường và hằn lún vệt bánh xe và lún đầu cầu, đầu cống do Nhà thầu chính chịu trách nhiệm bởi các gói thầu vẫn đang nằm trong thời gian bảo hành công trình.

Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai được đưa vào thông xe khai thác đoạn đầu tiên vào cuối tháng 12/2013 và đưa vào khai thác toàn tuyến ngày 21/9/2014. Tuy nhiên, từ tháng 6/2015 đến nay xảy ra hiện tượng hằn lún vệt bánh xe.

Bộ GTVT đã nhiều lần có văn bản yêu cầu VEC khắc phục hằn lún cục bộ, hằn lún vệt bánh xe. Cao tốc này hiện thu phí với mức 1.500 đồng/km/xe tiêu chuẩn.