Hai máy bay va chạm ở Amsterdam, hàng trăm hành khách phải chờ đợi

ANTD.VN - Hàng trăm hành khách phải chờ đợi suốt 5 giờ do hai phi cơ của hãng hàng không Anh và Hà Lan xảy ra va chạm khi chuẩn bị khởi hành tại sân bay Schiphol, thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Vụ việc đang được gấp rút điều tra nguyên nhân.

Sáng ngày 9-7 vừa qua, chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Anh EasyJet va chạm với chiếc Boeing 737-800 của hãng hàng không Hà Lan KLM khi cả hai đều đang lùi khỏi nhà ga ở sân bay Schiphol, thủ đô Amsterdam. Chiếc máy bay của hãng EasyJet chuẩn bị khởi hành đi London, trong khi máy bay của hãng KLM sắp cất cánh đến Madrid.

Các hành khách trên hai phi cơ này đã ghi lại một số hình ảnh cho thấy cánh của máy bay Airbus dường như đặt trên cánh đuôi ngang của chiếc Boeing.

Hai máy bay va chạm ở Amsterdam, hàng trăm hành khách phải chờ đợi ảnh 1

Máy bay của hãng hàng không Anh EasyJet va chạm với máy bay của hãng hàng không Hà Lan KLM tại sân bay Schiphol, thủ đô Amsterdam sáng 9-7 – Nguồn: PA

Một hành khách trên chuyến bay của EasyJet kể rằng anh cảm thấy “giật mình” khi va chạm xảy ra nhưng lại nghĩ “không có điều gì bất thường”. Tuy nhiên, cú va chạm này khiến hành khách trên chiếc máy bay này phải chờ đợi hơn một giờ để các nhân viên mặt đất giải quyết sự cố. Sau đó, chuyến bay cũng bị trì hoãn thêm 4 giờ. Một nam hành khách chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui mừng vì tất cả mọi người đều không gặp bất cứ nguy hiểm nào”.

Trong khi đó, hành khách trên chuyến KLM đến Madrid nhanh chóng được chuyển sang một máy bay thay thế. 

“Sự an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu của EasyJet và chúng tôi đang tiến hành để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự cố đáng tiếc này”, hãng EasyJet lên tiếng ngay sau khi sự việc diễn ra.

Bên cạnh đó, hãng hàng không quốc gia Hà Lan KLM cũng công bố trên Twitter hôm 9-7: “Sáng nay, một chiếc Boeing 737-800 của KLM đã đâm vào một máy bay khác trong quá trình lùi khỏi cổng nhà ga. Các hành khách trên chuyến bay không gặp nguy hiểm và nhanh chóng được đưa ra khỏi máy bay. Sau khi trì hoãn hai tiếng rưỡi, hành khách được chuyển sang chiếc máy bay khác và tiếp tục lộ trình. Công tác điều tra đang được tiến hành để làm rõ nguyên nhân của vụ va chạm”.

Hiện chưa có báo cáo chính xác về nguyên nhân vụ việc. Cả hai máy bay đều tạm dừng hoạt động để phục vụ công tác điều tra của Ủy ban An toàn giao thông Hà Lan.