Đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại sau bão số 9

ANTD.VN - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) thông tin, đến 8h sáng nay, 26-11, tuyến đường sắt Bắc - Nam đã thông trở lại sau hơn một ngày bị tê liệt do ảnh hưởng của bão số 9 Usagi.

Theo đó, VNR cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, trong các ngày 24 và 25-11-2018 vừa qua, mưa lũ đã gây sạt lở nhiều điểm tại khu vực từ Tháp Chàm đến Nha Trang, gây thiệt hại nặng nề về hạ tầng và làm ảnh hưởng đến việc tổ chức chạy tàu của ngành đường sắt Việt Nam.

Để khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra, VNR đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương sửa chữa để khắc phục, đến 8h sáng nay, 26-11, đã thông toàn bộ tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Trong thời gian bị sự cố, ngành đường sắt sắt đã tổ chức chuyển tải an toàn qua khu vực sạt lở 20 đoàn tàu hơn 4.000 hành khách.

Đường sắt Bắc-Nam qua Ninh Thuận đã bị tê liệt hơn 1 ngày do bão số 9

Sau khi khắc phục xong sự cố, hàng ngày, Tổng công ty tổ chức chạy tàu vận chuyển hành khách, hàng hóa như bình thường theo kế hoạch.

Trước đó, tối 24-11 đường sắt qua Ninh Thuận từ km 1382+600 - km 1383+300 khu gian Kà rôm - Phước Nhơn, nước ngập quá đỉnh ray 300mm, trôi nền đường, nền đá hai cầu ray, phải phong tỏa khu gian, không cho tàu qua bắt đầu từ 22h10.

Thiệt hại nặng nhất là nền đường đoạn km 1382+775 - km 1382+795 dài 20m và km 1382+822 - km1382+842 dài 20m bị trôi sâu tới 1,8m khiến đường ray bị "treo" lơ lửng.

Cùng đó, đất đá tràn vào đường sắt km 1306+100 - 1306+450, phải phong tỏa khu gian Lương Sơn - Nha Trang lúc 21h30. Đến sáng nay, 25-11, đường sắt qua khu vực tiếp tục bị ảnh hưởng, hư hỏng do bão.

Nước chảy xiết, ngập đỉnh ray 300mm từ km 1422+950 – 1423+300, phải phong tỏa khu gian Hòa Trinh - Cà Ná lúc 5h23. Đường sắt hư hỏng đã làm nhiều chuyến tàu bị ách tắc. Ngành đường sắt phải thực hiện chuyển tải các đoàn tàu đang nằm chờ đường ở các ga trong khu vực như SE1, SE2, SE10... với hàng nghìn hành khách.

Công tác cứu chữa gặp nhiều khó khăn do nước lũ vẫn đang gây ngập nhiều vị trí như ga Cây Cầy ngập hết đường sắt trong ga, tàu công trình không thể đi qua để ra vị trí hư hỏng nên chưa thể dự kiến thời gian thông đường.